Tổng hợp 8 loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ nên ăn

0
16953

Nếu mẹ đang trong giai đoạn hồi phục sau khi sinh mổ, mẹ có thể ăn nhiều loại trái cây khác nhau để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Đặt khá nhiều các câu hỏi sinh mổ nên ăn những loại trái cây nào? Những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ là những loại nào? Bài viết dưới đây chia sẻ cho top 8 loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ cho mẹ không nên bỏ qua.

Chuối chín

trai-cay-tot-cho-me-sinh-mo-1

Chuối – Trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Trong chuối chứa nhiều chất Xenlulozơ và sắt. Đây là hai chất góp mặt trong quá trình chuyển hóa và tái tạo hồng cầu, giải quyết vấn đề thiếu máu rất phù hợp với mẹ sau sinh nói chung. Các thành phần trong chuối chín cũng giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn, làm giảm trình trạng táo bón – điều này các mẹ sinh mổ thường gặp phải hơn các mẹ sinh thường. 

Chuối cũng là loại trái cây có nhiều ở Việt Nam, giá thành rẻ, bất kỳ gia đình nào cũng có thể mua cho sản phụ ăn. Bên cạnh đó, mẹ dễ dàng mua được chuối sạch tại vườn hoặc thông qua các điểm bán uy tín.

Quả Na

Nói đến loại trái cây tốt cho mẹ sinh mổ thì na là một ví dụ điển hình. Na cũng là trái cây miền nhiệt đới được trồng nhiều ở nước ta, giá thành rẻ và dễ mua.

Trong na có rất nhiều thành phần dinh dưỡng như: Vitamin C, Carbohydrate, Kali, chất xơ. Những thành phần này giúp chống táo bón, điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch và bảo vệ đường ruột…. Ngoài ra, ăn na còn có tác dụng bổ trợ cho não bộ, giúp mẹ sau sinh phòng ngừa và ngăn chặn chứng bệnh trầm cảm. Na lành tính, không ảnh hưởng đến các vết mổ, do đó mẹ sinh mổ không nên bỏ qua loại trái cây này.

Cam, quýt, bưởi 

Trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

trai-cay-tot-cho-me-sinh-mo-2

Cam, bưởi, quýt có nhiều Vitamin C, tăng đề kháng

Trong những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ không thể thiếu cam, quýt, bưởi. Sau sinh là thời kỳ mẹ mẹ hạn chế uống thuốc để tránh ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe của bé, do đó cần tăng cường sức khỏe đề kháng cho cơ thể. Bổ sung những loại trái cây cam, quýt, bưởi có thể giải quyết vấn đề này. 

Cam, quýt, bưởi là những loại trái cây có nhiều nước cung cấp nhiều vitamin C và Canxi giúp tăng đề kháng, giúp thành mạch cải thiện độ đàn hồi, giảm tình trạng bị băng huyết hiệu quả. Ngoài ra, bổ sung những loại trái cây này giúp chống viêm và hạn chế tình trạng tắc tia sữa.

Đu đủ – Trái cây tốt cho mẹ sinh mổ

Nếu mẹ hỏi trái cây nào tốt cho mẹ sau sinh mổ? thì không nên bỏ qua đu đủ. Loại trái cây này bổ sung lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa, chất khoáng. Một số thành phần tốt cho sức khỏe của mẹ có trong đu đủ như sau: Vitamin A, B, C, D, E, Protein, chất béo,…

Đối với mẹ sinh mổ, hai hoạt chất Chymopapain và Papain có trong đu đủ giúp làm lành vết thương do mổ. Đây cũng là trái cây tốt cho hệ tiêu hóa, giảm táo bón mà các mẹ bỉm rất cần. Tại Việt Nam, đu đủ được trồng nhiều, dễ mua và giá thành thấp.

Vú sữa

Trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

trai-cay-tot-cho-me-sinh-mo-3

Ăn vú sữa tốt cho mẹ, làm tăng nguồn sữa mẹ

Đây là loại trái cây cung cấp cho mẹ nhiều chất dinh dưỡng như Canxi, Sắt, Vitamin, Protein, Lipid… Những thành phần này giúp nguồn sữa mẹ tăng cả về số lượng và chất lượng, đồng thời giúp trẻ có thêm nhiều dương chất để phát triển.

Xem thêm: Review top sữa Việt Nam cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất năm 2023

Thanh long

Hẳn mẹ sinh mổ sẽ rất vui khi biết thanh long là loại trái cây nên dùng nhiều sau khi sinh. Bời vì, ở nước ta, hầu như mùa nào cũng có thể dễ dàng mua được thanh long với giá thành khá rẻ. Trong quả thanh long có rất nhiều Sắt, Canxi, Vitamin B1, B2,… giúp mẹ bỉm tăng cường đề kháng. Thanh long lành tính, có vị chua ngọt dễ ăn. Mẹ có thể dùng làm bữa lỡ, bữa phụ rất hợp lý.

Việt quất

Trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

trai-cay-tot-cho-me-sinh-mo-4

Hình ảnh trái việt quất

Việt quất là loại trái cây chứa nhiều Vitamin C, Sắt, Kẽm,… có tác dụng tăng đề kháng, chống oxy hóa. Dưỡng chất trong việt quất giúp mẹ sinh mổ nhanh chóng hồi phục sức khỏe; giảm triệu chứng thiếu máu sau sinh; giảm nguy cơ tiểu đường, béo phì.

Trong việt quất có nhiều hàm lượng Omega 3. Đây là thành phần tốt để phát triển trí não ở trẻ. Mẹ sau sinh mổ ăn việt quất giúp lượng sữa cung cấp cho con có thêm dưỡng chất này.

Xem thêm những thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều Omega 3 & DHA mà mẹ ko nên bỏ qua

Trái sung

Sung cũng là loại trái cây mẹ sinh mổ nên ăn. Trong quả sung chứa nhiều Sắt, Canxi, Kali, Magie… Những dưỡng chất này có tác dụng phòng ngừa loãng xương, ổn định huyết áp. Ngoài ra, ăn sung sau sinh giúp lượng sữa mẹ tiết ra nhiều hơn và đặc hơn. Theo Đông y, quả sinh có tính bình, vị ngọt, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Tại Việt Nam, quả sung được bán khá nhiều, mẹ có thể dễ dàng mua được.

Bài viết vừa đã giả đáp mẹ đẻ mổ sau sinh nên ăn trái cây gì? Và tổng hợp 8 loại trái cây tốt cho mẹ sinh mổ nên ăn. Nếu mẹ có bất kỳ câu hỏi nào về chế độ ăn uống sau sinh, mẹ có thể đặt câu hỏi ngay ở phần bình luận để có thể được tư vấn và giúp đỡ nhé.

Xem thêm: Những quan niệm kiêng cữ sau sinh vào mùa hè cho mẹ bỉm