Bầu có dùng được mặt nạ không? 5 mặt nạ từ thiên nhiên cho mẹ

0
8929

Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có rất nhiều biến đổi về nội tiết tốt do đó việc da xỉn màu, mọc mụn là điều khó tránh. Và phần lớn các chị em đều tìm đến các loại mặt nạ để cải thiện làn da, tuy nhiên lại sợ sử dụng ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy bà bầu có dùng được mặt nạ không? Và nên dùng những sản phẩm gì? Mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

bau-co-dung-duoc-mat-na-khong-1
Bà bầu có dùng được mặt nạ không?

Bà bầu có dùng được mặt nạ không?

Trong quá trình chăm sóc da của các chị em phụ nữ, đắp mặt là một việc không thế thiếu giúp làn da trở nên mịn màng hơn, tuy nhiên khi mang thai mẹ bầu luôn có băn khoăn liệu bầu có dùng được mặt nạ không, có ảnh hưởng đến thai không?

Đáp án cho hỏi này là bà bầu có thể sử dụng mặt nạ ngay cả khi mang thai, tuy nhiên không phải bất kỳ loại mặt nạ nào cũng có thể dùng được, mẹ nên tránh các loại mặt nạ có chứa nhiều thành phần độc hại, các chất hóa học bởi chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Như vậy, Có thể khẳng định lại việc bầu có dùng được mặt nạ không hoàn toàn là do cách chọn sản phẩm của từng người.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều mẹ băn khoăn bà bầu dùng mặt nạ giấy được không, hay chỉ nên dùng các loại mặt dạng khác. Thực tế, mẹ bầu có thể đắp được nhiều dạng mặt nạ khác nhau, chỉ cần đảm bảo mặt nạ đó an toàn và không chưa các hóa chất độc hại.

bau-co-dung-duoc-mat-na-khong-2
Đắp mặt nạ khi mang thai có tốt không?

Khi lựa chọn mặt cho bà bầu cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Như đã khẳng định ở nội dung phần trên rằng bà bầu hoàn toàn có thể dùng mặt nạ khi đang mang thai, tuy nhiên khi lựa chọn mặt nạ, mẹ bầu cần lựa chọn sản phẩm đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Lựa chọn các loại mặt nạ có thành phần 100% từ tự nhiên và được cơ quan uy tín chứng nhận hoặc sử dụng các loại mặt nạ tự làm tại nhà.
  • Không lựa chọn các sản phẩm có chứa các thành phần hóa chất độc hại thường được tìm thấy trong mặt nạ và những sản phẩm dưỡng da khác gồm: Hydroquinone, Retinol, Diethanolamine (DEA), Parabens, Phthalates, Axit beta hydroxy, kem chống nắng hóa học, cồn, paraben, hương liệu và chất bảo quản hóa học …
  • Ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ có các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như: rau má, đậu nành lên men, nhân sâm, lô hội,…
  • Lựa chọn mặt phù hợp với loại da của bản thân, vì mỗi người sẽ có một làn da với đặc tính khác nhau.

Tham khảo thêm một số loại mặt nạ giấy an toàn cho mẹ bầu

Gợi ý 5 mặt nạ từ thiên nhiên an toàn, lành tính cho mẹ bầu 

Nếu mẹ bầu chưa biết lựa chọn loại mặt nào an toàn và lành cho bà bầu, thì có thể tham khảo 5 loại mặt sau đây.

Mặt nạ Naruko chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho mẹ bầu

Naruko là loại mặt nạ được sản xuất bởi thương hiệu Naruko đến từ Đài Loan được rất nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng mặt nạ giấy rất dễ sử dụng và tiện lợi 

Mặt nạ Naruko có thành phần chính 100% từ thiên nhiên gồm: chiết xuất từ hoa hồng nhung, chiết xuất lá trà xanh, cam thảo, hoa cúc la mã, rắn an toàn và lành tính không chất độc hại.

Sản phẩm có công dung chính giúp cấp ẩm, làm mờ vết thâm, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại bên ngoài.

>>>>Xem thêm: Top 10 mặt nạ giấy an toàn cho bà bầu

Mặt nạ Mediheal của Hàn Quốc

Mediheal là một thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc, các dòng sản phẩm của Mediheal khá lành tính và đều dùng được cho mẹ bầu, đảm bảo 100% không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Thành phần chính của sản phẩm gồm có: chiết xuất trà xanh và các hoạt chất khác, có công dụng làm sạch bụi bẩn trên da, cấp ẩm và tăng độ đàn hồi, làm sáng da và mờ thâm.

Mặt nạ Cocoon chiết xuất hoa hồng dưỡng ẩm sâu

bau-co-dung-duoc-mat-na-khong-2.jpg
Mặt nạ Cocoon chiết xuất hoa hồng dưỡng ẩm sâu

Cocoon là thương hiệu của Việt Nam, nổ tiếng với các sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên như: cafe, cánh hoa hồng, nghệ tươi, mật ong,… an toàn không gây hại cho da.

Thành phần chính của mặt nạ dưỡng ẩm Cocoon gồm: chiết xuất hoa hồng Pentavitin, Hyaluronic acid.

Sản phẩm có công dụng giúp dưỡng ẩm sâu cho da, tạo hàng rào bảo vệ da khỏi tác động môi trường, và ngăn ngừa lão hóa.

Mặt nạ thiên nhiên từ chuối tự làm tại nhà

bau-co-dung-duoc-mat-na-khong-3.jpg
Làm mặt nạ chuối cho mẹ bầu tại nhà đơn giản

Để đảm bảo an toàn thì mẹ có thể tự tay làm mặt nạ tại nhà từ chuối, chuối giúp giữ ẩm cho da, giúp da bạn trông mềm mượt, tươi trẻ, cách làm cũng rất đơn giản như sau:

  • Xay nhuyễn chuối chín cho đến khi có được một hỗn hợp sền sệt và nhuyễn mịn.
  • Thoa đều lên mặt và cổ của và thư giãn trong 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh (Nên sử dụng 2 lần/ tuần)

Mặt nạ dưỡng da tại nhà từ sữa chua và bột trà xanh

bau-co-dung-duoc-mat-na-khong-5.jpg
làm mặt nạ tự nhiên cho mẹ bầu từ sữa chua và bột matcha

Một trong những loại mặt nạ an toàn khác dành cho bà bầu đó chính là mặt nạ mà các mẹ có thể tự làm tại nhà từ sữa chua và bột trà xanh. Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

  • Lấy một lượng bột trà xanh cừa đủ trộn đều với sữa chua để được một hỗn hợp sệt lại (có thể cho thêm một chút mật ong)
  • Thoa đều lên mặt, thư giãn khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước mát

Mẹ nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết muốn truyền tải đến các mẹ bầu, qua đây các mẹ đã có thể gỡ bỏ được thắc mắc bà bầu có dùng được mặt nạ không. Mẹ bầu có thể sử dụng mặt nạ khi mang thai tuy nhiên cần lựa chọn các sản phẩm lành tính để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

Xem thêm:

>>>Bà bầu dùng son được không? Bà bầu nên dùng son gì?

>>>Bà bầu có được sơn móng tay không? Tác hại bà bầu không thể ngờ

>>>Nguyên nhân bị nám sau sinh? 5+ Mẹo trị nám đơn giản