Trẻ Sơ Sinh Có Nên Thường Xuyên Dùng Sữa Non Không?

0
43440

Ngay sau vài phút khi em bé được sinh ra, việc cho con bú có thể bắt đầu. Thức ăn đầu tiên mà ngực mẹ bé làm chính là sữa non – chứa mọi thứ bé cần cho cuộc sống bên ngoài cơ thể mẹ.

Ngày nay, trước xu hướng cho con dùng sữa non bên ngoài trở nên phổ biến khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết có nên cho trẻ sơ sinh uống sữa non hay không? Sữa non loại nào tốt cho bé sơ sinh? Và mẹ nên chọn loại nào?

Có nên cho trẻ sơ sinh uống sữa non?

Có thể bản thân bạn chưa từng nghe nói về sữa non hoặc cũng không chắc chắn sữa non là gì. Sữa non không nhận được sự chú ý như sữa mẹ nhưng nó lại là dòng sữa thực sự quý giá dành cho bé sơ sinh. Sữa non có màu vàng nhạt , vàng hoặc đôi khi nó có màu trong và là một chất lỏng đặc. Và nó có chứa những đặc tính tuyệt vời để bảo vệ và nuôi dưỡng em bé trong những ngày đầu tiên của cuộc đời.

có nên cho bé uống sữa non
                                               Có nên cho trẻ sơ sinh uống sữa non?

Thực phẩm đầu tiên này chứa các thành phần dinh dưỡng thiết yếu giúp bé khỏe mạnh. Đây là thực là một dòng sữa độc đáo mà ít thực phẩm nào khác có được.

Sữa non khác với sữa mẹ như thế nào?

Sữa non và sữa mẹ có nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau. Liên quan đến thành phần, sữa non có nhiều điểm chung với máu hơn so với sữa mẹ vì nó chứa vô số thế bà bạch cầu và các đặc tính tăng cường miễn dịch cho bé. Chất vàng lỏng này có chứa hàm lượng protein cao hơn, ít đường và ít chất béo, bé dễ dàng tiêu hóa.

Sữa mẹ là nguồn duy trì sức sống cho em bé của bạn, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch và góp phần cho sự phát triển lâu dài. 

Sữa non loại nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Có một chân lý ai cũng phải thừa nhận đó là sữa non của mẹ có chứa kháng thể tự nhiên tốt nhất mà không có bất cứ loại sữa nào thay thế được. Tuy nhiên, trong các trường hợp mẹ không thể có sữa non cho con thì việc chọn sữa non bên ngoài là điều tất yếu. Khi đó, mẹ nên chọn loại sữa non nào gần với sữa non của mẹ nhất.

có nên cho bé uống sữa non
                                     Sữa non Alpha cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi

Sữa non trên thị trường vô cùng nhiều, để chọn được loại tốt nhất cho trẻ sơ sinh không phải là điều dễ dàng. Chúng tôi xin gợi ý 7 loại sữa non dành cho trẻ sơ sinh tốt nhất được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay:

  • Sữa non Goodhealth cho trẻ sơ sinh
  • Sữa non Alpha Lipid Lifeline
  • Sữa non Colomi
  • Sữa non Colosvita
  • Sữa non Pháp Fenioux Colostrum
  • Sữa non ildong Hàn Quốc
  • Mama sữa non

Một vài lưu ý khi dùng sữa non cho bé sơ sinh

Sữa non không hẳn là sữa mà giống như một loại thực phẩm bổ sung, không thể dùng để thay thế hoàn toàn sữa mẹ, sữa công thức hay các thực phẩm khác được mà chỉ nên dùng khi cần thiết.

Các loại sữa non cho bé sơ sinh đều có thể pha kết hợp với sữa công thức, sữa tươi hay đồ ăn dặm. Lưu ý là chỉ cho sữa non ở mức quy định cho một lần sử dụng.

có nên cho bé uống sữa non
                                          Lưu ý khi dùng sữa non cho bé sơ sinh

Sữa non cho bé sơ sinh khó hòa tan hơn so với sữa công thức nên mẹ hãy khuấy thật đều. Đồng thời pha ở nhiệt độ dưới 40ºC để sữa không bị vón cục và mất chất dinh dưỡng vốn có.

Nhiều mẹ vẫn hay hỏi “mua sữa non cho trẻ sơ sinh loại nào tốt”. Không phải cứ loại sữa non đắt tiền mới tốt cho bé bởi quan trọng cơ thể bé có hấp thu được sữa đó hay không. Đừng vội đánh giá mà hãy xem con có hợp không và chọn những cơ sở uy tín để mua sữa non chính hãng nhé.

Người ta vẫn hay coi sữa non là dòng “sữa vàng” đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch của bé. Câu hỏi “ trẻ sơ sinh có nên thường xuyên dùng sữa non không” các mẹ đã nắm rõ rồi. Hãy đến các siêu thị của Kids Plaza để mua các loại sữa non khác nữa nhé. Ngoài các loại sữa non cho trẻ sơ sinh trên đây thì mẹ cũng có thể quan tâm đến: sữa non Goodhealth, sữa non Smart, sữa non Colosbaby, sữa non Colostrum của Đức…nữa. Mẹ có thể tham khảo giá qua website: https://www.kidsplaza.vn hoặc gọi Hotline 1800 6608 của Kids Plaza nhé.

>>> Tin liên quan: