Uống sữa bầu vào thời điểm nào là tốt và khoa học nhất ?

0
18453

Thời kỳ mang thai nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu tăng rõ rệt, lúc này mẹ cần bổ sung dưỡng chất để không những cho thai nhi phát triển tốt nhất mà còn giúp mẹ có 1 thai kỳ khỏe mạnh.

Bất kỳ người mẹ nào cũng hiểu sữa bầu là không thể thiếu trong thời gian mang thai và cho con bú bởi nó rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, nhất là những người bị nghén, thiếu hụt dinh dưỡng trong thời gian này.

Tuy nhiên có rất nhiều mẹ bầu băn khoăn về việc có nhất thiết phải uống sữa dành cho bà bầu trong thời gian mang thai hay không và bổ sung lượng sữa bầu như thế nào là đủ và hiệu quả thì lại là một câu trả lời khó. Hãy cùng Kids Plaza khám phá bí kíp giúp mẹ bầu uống sữa một cách khoa học nhé!

Lợi ích của sữa với mẹ bầu

Sữa được xem là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng vô cùng tốt với cơ thể của chúng ta. Và với các bà bầu, sữa càng trở nên hữu ích bởi khi sữa bổ sung rất nhiều dưỡng chất, nhất là canxi trong quá trình mang thai. Chính vì thế mà sữa bầu hiện nay không những chứa đầy đủ các dinh dưỡng của các loại sữa nói chung mà còn cung cấp tập trung nhiều vi chất cần thiết và không thể thiếu cho mẹ và thai nhi như các loại vitamin, khoáng chất, Canxi, Sắt, Axit folic,…

Ngoài ra, sữa bầu giúp bổ sung DHA, ARA, axit béo (Omega 3, Omega 6) là những thành phần quan trọng hỗ trợ đắc lực cho sự hình thành và phát triển não bộ và thị lực của thai nhi.

Do vậy, bên cạnh dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày và bổ sung vitamin trong thai kỳ thì việc uống sữa trong thời gian này cũng rất cần thiết, nó sẽ vừa bổ sung những vi chất thiết yếu cho mẹ bầu vừa giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

nên uống sữa bầu vào lúc nào trong ngày Nên bắt đầu và kết thúc việc uống sữa bầu khi nào?

Thai phụ có thể uống sữa bầu ngay từ khi có em bé để cung cấp đầy đủ lượng Canxi và khoáng chất, nhất là những mẹ bầu bị nghén thì việc bổ sung sữa bầu càng sớm càng tốt.

Ngoài ra mẹ cũng có thể bắt đầu uống sữa bầu khi thai nhi từ tuần thứ 20 trở đi bởi thời điểm này thai nhi phát triển mạnh nhất về trí não, hệ xương và răng.

Và mẹ có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu tận khi em bé của bạn đã chào đời an toàn và tròn 1 năm tuổi nhé!

Cách uống sữa bầu để đạt hiệu quả cao nhất ?

Để có thể hấp thu được triệt để các dưỡng chất có trong sữa bầu, trước khi uống sữa mẹ bầu nên đọc kỹ thông tin sử dụng trên vỏ hộp hoặc xin tư vấn từ bác sỹ để nắm được cách uống sữa. Bình thường mẹ nên uống 2 cốc/ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa/ngày. Lưu ý là mẹ không nên uống sữa bầu trước khi đi ngủ và trước mỗi bữa ăn để tránh gây cảm giác chán ngán không muốn ăn.

Ban đầu để làm quen với việc uống sữa bầu, thay vì uống mỗi lần một ly lớn, mẹ bầu có thể chia ra uống nhiều lần trong ngày. Và khi pha sữa cũng có thể pha loãng sữa, uống từng ít một rồi tăng dần liều lượng lên.
Các mẹ chú ý nên pha vừa phải theo đúng chỉ dẫn, không loãng quá hoặc đặc quá. Và nước để pha sữa cũng không nên nóng quá hay nguội quá nhé!

Các loại sữa bầu mẹ có thể tham khảo như: sữa bầu Matilia, sữa bầu Morinaga, sữa bầu XO Mom, sữa bầu Enfamama A+

nên uống sữa bầu vào lúc nào trong ngày Uống đa dạng các hương vị sữa khác nhau

Trên thị trường hiện này, sữa bà bầu có rất nhiều vị để lựa chọn như vani, socola, cam,… hãy chọn vị mà mẹ thích và dễ uống nhất mà không gò ép cố định 1 loại nào đó.

nên uống sữa bầu vào lúc nào trong ngày Nếu thấy sữa bầu có vị khó uống thì mẹ bầu cũng có thể chuyển sang dùng sữa tiệt trùng.

Một số người lại không hấp thụ được sữa, khi uống thường bị có những hiện tượng khó tiêu, nôn,… đó là do cơ thể không đủ lượng men Lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Lúc này mẹ có thể chuyển sang dùng sữa đậu nành nguyên chất mà không cần lo lắng gì.

nên uống sữa bầu vào lúc nào trong ngày

Tuy nhiên, khi uống sữa đậu nành thì mẹ cần bổ sung thêm dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày như thịt, cá, rau xanh, hoa quả, sữa chua, pho mai, … để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài ra chị em bầu bí cũng có thể ăn kèm các loại bánh quy trong khi uống sữa bầu để tránh bị ngán nhé.

nên uống sữa bầu vào lúc nào trong ngày

Như vậy, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các mẹ uống sữa đúng cách để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ và thai nhi trong bụng!

>>> Tin liên quan: