Xây dựng thực đơn cho bé từ bột ăn dặm Ridielac Gold

0
475

Bột ăn dặm Ridielac Gold là một sản phẩm bột ăn dặm cho trẻ được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. Với loại bột này, mẹ có thể xây dựng thực đơn ăn dặm đa dạng để cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho bé. Hãy tham khảo ngay thực đơn dưới đây để giai đoạn ăn dặm của con yêu không nhàm chán mẹ nhé!

Thực đơn ăn dặm giai đoạn 6 – 7 tháng tuổi

bot-an-dam-Ridielac-Gold.jpg
Mẹ nên bắt đầu cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi

Trong giai đoạn này, các mẹ cần chú ý đến việc đảm bảo sự đa dạng và cân đối của chế độ ăn uống, tăng dần lượng thức ăn và số lần cho bé ăn trong ngày để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé. Giai đoạn đầu ăn dặm mẹ nên cho bé ăn ở 2 khung giờ sáng và trưa trong ngày để hấp thụ tốt nhất.

Ở giai đoạn này, trẻ chỉ nên ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa như khoai lang, cà rốt, bắp cải, đậu hà lan,.. Bắt đầu từ một thìa canh mỗi bữa, sau đó tăng dần lên tới 3-4 thìa canh. Hãy cho trẻ ăn từ từ để tiếp nhận và trải nghiệm với từng loại thực phẩm.

Ngoài ra, mẹ không nên nêm nếm hoặc thêm gia vị vào thức ăn của bé. Thực phẩm cho bé ăn dặm ở giai đoạn này cần đơn giản và tinh khiết. 

Mẹ có thể sử dụng các loại bột ăn dặm Ridielac Gold cho bé vào lúc 7h sáng và 11h trưa để đảm bảo dinh dưỡng. Các loại bột ăn dặm phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ ở giai đoạn này bao gồm:

bot-an-dam-Ridielac-Gold (1)
Bột ăn dặm Ridielac Gold gạo sữa phù hợp với các bé từ 6 tháng tuổi

Thực đơn ăn dặm giai đoạn 7 – 11 tháng tuổi

Giai đoạn này, bé đã có thể ăn nhiều loại thực phẩm hơn, nên các mẹ hãy đa dạng hóa chế độ ăn của bé bằng cách thêm vào các loại rau củ, hoa quả và thịt, cá. Bên cạnh đó, bé vẫn đang ăn nhiều sữa mẹ hoặc sữa công thức, vì vậy mẹ nên kiểm soát lượng thức ăn cho bé sao cho vừa đủ và tránh quá tải dinh dưỡng. Mẹ cũng nên cho bé ăn nhẹ nhàng và chậm rãi để bé có thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Mẹ có thể cho bé làm quen với các loại sữa bột, sữa chua, phô mai, sữa tươi ít đường và không có chất bảo quản. Mẹ hãy tăng dần số lượng thực phẩm rắn và giảm dần lượng sữa bột trong thực đơn của bé khi bé lớn hơn.

Ngoài ra, có một số loại thực phẩm không nên cho bé ăn, bao gồm các loại thực phẩm có chứa đường, muối hoặc chất bảo quản. Mẹ có thể cho bé từ 7 – 11 tháng tuổi ăn dặm ở 3 khung giờ là 7h, 11h, 17h để đảm bảo dinh dưỡng cho con.

bot-an-dam-Ridielac-Gold-5.jpg
Mẹ nên tăng số lần ăn dặm trong giai đoạn 7 – 11 tháng tuổi

Mẹ có thể tham khảo các loại bột ăn dặm ở giai đoạn phát triển nhanh của con bao gồm:

Thực đơn ăn dặm giai đoạn 12 tháng tuổi

Ở giai đoạn 12 tháng, bé đã có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau và có thể cắn nhai những thức ăn mềm. Điều này giúp bé thích nghi với việc ăn các loại  thức ăn khác ngoài sữa mẹ.

Các nguồn thực phẩm chứa protein như thịt, cá, trứng, đậu phụ, đậu nành, đậu hủ, sữa, phô mai, sữa chua, yogurt… giúp cung cấp amino acid cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Bên cạnh đó, nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể của trẻ. Bao gồm các loại tinh bột như gạo, bánh mì, khoai tây, bắp, sắn, mì, bánh quy… cung cấp chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Bé có thể ăn các loại thực phẩm như:

  • Trái cây: Chín mềm như chuối, nho, táo, lê, quýt, cam, kiwi, dưa hấu, dưa leo.
  • Rau củ: Chín mềm như cà rốt, khoai tây, củ cải.
  • Các loại bánh mì, bánh quy: Không có hạt nhỏ, không quá cứng.
  • Các loại gạo nấu chín, cháo: Không quá cứng và không có cục lớn.
  • Các loại thịt như thịt bò, thịt heo, gà: Phải cắt nhỏ và chín mềm trước khi cho bé ăn.
bot-an-dam-Ridielac-Gold-4.jpg
Mẹ nên đa dạng thực phẩm ăn dặm ở giai đoạn 12 tháng tuổi

Tuy nhiên, mẹ hãy đảm bảo các bữa ăn dặm trong các khung giờ là 7h, 11h, 17h với các loại bột ăn dặm đa dạng hương vị bao gồm:

bot-an-dam-Ridielac-Gold-6.jpg
Kết hợp bột ăn dặm Ridielac vào thực đơn cho bé

Mẹ hãy xây dựng một thực đơn ăn dặm đầy đủ dinh dưỡng và tiết kiệm thời gian với các loại bột ăn dặm Ridielac Gold. Mẹ có thể tham khảo và chọn mua Ridielac Gold tại hệ thống cửa hàng Kids Plaza. Tại đây, mẹ có thể an tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm và sẽ được trải nghiệm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Xem thêm:

>>>So sánh bột ăn dặm Ridielac và Nestle nên chọn loại nào cho bé

>>>Review bột ăn dặm Ridielac có tốt không? Giá bao nhiêu?

>>>[Giải đáp] Bột ăn dặm Ridielac có mấy loại? Loại nào ngon nhất?