4 mẹo bổ sung vitamin D3 hiệu quả cho bé

0
35

Vitamin D3 là một trong những loại vitamin rất cần thiết cho trẻ nhỏ đặc biệt trong những năm tháng đầu đời. Vậy bổ sung vitamin D3 bằng cách nào. Mẹ hãy tham khảo ngay 4 cách bổ sung vitamin D3 cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé. 

4 cách bổ sung vitamin D3 cho bé

Cho bé tắm nắng

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào nhất. Mẹ nên cho bé tắm nắng vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, khi tia UV không quá gay gắt.Thời gian tắm nắng thích hợp là 15-20 phút mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi và màu da của bé. Mẹ nên che chắn đầu, cổ cho bé để tránh bị say nắng.

Tắm nắng là cách bổ sung vitamin D3 hiệu quả

Bổ sung vitamin D3 qua chế độ ăn uống

Một số thực phẩm rất giàu vitamin D3K2 bao gồm: cá béo (cá hồi, cá thu), lòng đỏ trứng gà, nấm, sữa và các sản phẩm từ sữa. Vì vậy mẹ có thể cho bé ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin D3. Đồng thời nên chế biến các loại thực phẩm bằng cách hấp, luộc hoặc nướng để giữ được vitamin D3 và giúp bé dễ ăn hơn. 

>> Xem thêm:

Sử dụng vitamin D3 dạng bổ sung

Hiện nay có nhiều các sản phẩm giúp bổ sung vitamin D3 bổ sung cho bé như: dạng viên nang, dạng dung dịch, dạng kẹo dẻo rất tiện lợi và bổ sung hàm lượng lớn vitamin. Tuy nhiên, mẹ cũng nên chọn các sản phẩm vitamin D3 có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và phù hợp với độ tuổi của bé. Một số hãng D3 mẹ có thể tham khảo như: Sunday Natural, Lineabon, Bioamicus, Healthy Care….Mẹ cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng vitamin D3 phù hợp cho bé.

Có thể bổ sung vitamin D3 bằng nhiều cách khác nhau 

Kết hợp với các vitamin và khoáng chất khác

Vitamin D3 có thể hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với các vitamin cho bé và khoáng chất khác như vitamin A, vitamin C, canxi và magie. Tuy nhiên, mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung các vitamin và khoáng chất khác cho bé.

>> Xem thêm: Liều lượng vitamin D3 cần thiết mỗi ngày là bao nhiêu ?

Một vài lưu ý khi bổ sung vitamin D3cho trẻ

Khi cho trẻ uống các loại sản phẩm vitamin D3 mẹ cần lưu ý một số điều sau: 

  • Không tự ý tăng liều lượng vitamin D3 cho bé mà không có chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng vitamin D3 quá liều có thể dẫn đến tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, táo bón, sỏi thận
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng vitamin D3 cho bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Theo dõi cân nặng, chiều cao và sức khỏe tổng thể của bé để đánh giá hiệu quả của việc bổ sung vitamin D3.Nếu bé có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, hãy đưa bé đi khám bác sĩ để được tư vấn.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp mẹ bổ sung vitamin D3 cho trẻ hiệu hơn. Hi vọng ba mẹ có thêm nhiều thông tin và lựa chọn được cách bổ sung cho trẻ phù hợp.

Xem thêm: