7 hành động của mẹ bầu tưởng vô hại mà “hại không tưởng”

0
11592

Mẹ mang bầu là đang nuôi dưỡng một sinh linh bé nhỏ trong bụng, mẹ vui thai nhi vui, mẹ buồn thai nhi buồn. Không chỉ cảm xúc mà từng hành động theo thói quen có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Ngồi vắt chân

Vắt chân là cách ngồi rất quen thuộc của nhiều người. Theo các chuyên gia Y tế, ngồi vắt chéo chân làm máu lưu thông không đều, chặn dòng chảy của mái làm suy giãn tĩnh mạch. Thêm nữa, mẹ bầu ngồi vắt chân còn làm tăng huyết áp khi mang thai. Nếu trong thời gian dài không cải thiện sẽ thành một căn bệnh mãn tính nguy hiểm tới mẹ bầu.

Đứng hoặc ngồi quá lâu

Khi bụng bầu ngày càng to, khả năng lưu thông máu của mẹ kém đi hơn, đặc biệt là lúc mẹ ngồi hoặc đứng một thời gian dài ở một tư thế.

Mẹ bầu nên ngồi và nghỉ ngơi, đi lại sau 1-2 tiếng để thư thái, thoải mái hơn.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Làm thế nào để hạn chế chuột rút khi mang thai?

Tập thể dục quá sức

Mẹ bầu muốn khỏe nên tập thể dục thường xuyên. Mẹ nên lựa chọn các bài tập phù hợp và cường độ vừa phải. Không nên tập bài tập nặng, quá sức, gây ép/chèn đến bụng và tổn hại tới sức khỏe của mẹ vài thai nhi.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Tập thể dục buổi sáng rất tốt cho mẹ bầu

Xách đồ nặng

Dù ở kỳ thai đầu hay cuối, mẹ không nên xách nặng hoặc bế em bé. Hành động xách nặng khiến mẹ dễ ngã và còn gây áp lực đến bụng bầu, nguy hiểm dẫn đến xảy thai, sinh non.

Cúi xuống nhặt đồ

Tuyệt đối mẹ bầu không cúi gập xuống để nhặt đồ vì nó sẽ làm mẹ căng cơ lưng, đau lưng, chèn ép vào tử cung. Nếu cúi xuống nhanh mẹ có thể bị choáng, chóng mặt.

Lời khuyên cho mẹ là khi cần nhặt một vật gì đó nên ngồi xổm xuống và đứng lên từ từ.

Đứng nhón chân

Bụng to trước mặt đã khiến mẹ mất thăng bằng nên mẹ nhón chân sẽ khiến mình bị mất thăng bằng.

Ngồi bật dậy khi nằm ngửa

Như các mẹ đã biết, mẹ bầu nằm ngửa sẽ khiến thai nhi thiếu oxy. Hơn nữa, khi đang nằm ngửa mẹ lại có thói quen bật dậy. Cảnh báo đây là hành động nguy hiểm tiềm ẩn gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Nguồn: Tham khảo tại eva.vn

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm rất tốt cho mẹ bầu:

Xem thêm: