Bé uống sữa Blackmores có bị táo bón không?

0
6906

“Sữa Blackmores có bị táo bón không?” là câu hỏi nhiều mẹ quan tâm khi quyết định chọn sữa Blackmores cho bé. Nếu pha sữa không đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả sữa mang đến và xuất hiện một số tác dụng phụ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm hiểu chi tiết về đặc tính và công dụng của dòng sữa này.

Sữa Blackmores có tốt cho hệ tiêu hóa của bé không?

Sữa Blackmores là dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Úc, được chọn lọc nguyên liệu kỹ càng đồng thời sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao để trở thành thương hiệu sữa Úc số 1 trong những năm trở lại đây. Đây được xem là dòng sữa tốt nhất cho hệ tiêu hóa non yếu của trẻ nhỏ. Chính vì vậy thông tin sữa Blackmores gây táo bón cho trẻ hoàn toàn không chính xác.

Trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi có hệ tiêu hóa đang còn non yếu, chưa thể hoàn toàn làm quen với các thức ăn khác ngoài sữa mẹ. Chính vì vậy khi cho bé uống sữa ngoài mẹ nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ dòng sữa dành cho con. Cũng chính trong giai đoạn này bé dễ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

Hệ tiêu hóa của bé lúc này cần được bổ sung các dưỡng chất đặc biệt để hỗ trợ hệ tiêu hóa trẻ nhỏ làm việc được tốt hơn. Từ đó giúp bé hấp thụ được các chất dinh dưỡng từ thức ăn đi nuôi cơ thể hiệu quả.

Trong công thức GOS của sữa Blackmores có chứa Prebiotic, Protein Alpha Lactalbumin, các chất xơ và các khoáng chất khác giúp cho hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng, các lợi khuẩn làm việc tốt hơn. Chất xơ có trong sữa chính là yếu tố quan trọng giúp chuyển hóa thức ăn nhanh chóng, làm mềm phân, hạn chế được tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ.

Hướng dẫn pha sữa Blackmores cho bé đúng cách

Sữa Blackmores nếu không được pha đúng cách sẽ làm giảm đi tác dụng của sữa đối với sức khỏe của bé. Chính vì vậy mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi pha sữa cho con nhé.

Sữa Blackmores có 3 số chính: sữa Blackmores số 1 (dành cho bé 0-6 tháng tuổi), sữa Blackmores số 2 (dành cho bé 6-12 tháng tuổi), sữa Blackmores số 3 (dành cho bé 12 tháng tuổi trở lên).

Sữa Blackmores cho bé có 3 số chính.

Trước khi pha sữa mẹ nên rửa tay và vệ sinh các dụng cụ pha sạch sẽ. Nếu bình sữa có mùi hôi từ lần pha cũ sẽ ảnh hưởng đến hương vị sữa và trở nên khó uống.

Hướng dẫn pha sữa Blackmores số 1

Sữa Blackmores số 1 được pha theo tỉ lệ: 1 thìa bột pha với 60ml nước ấm 45-50 độ C. Mẹ không nên cho bé uống liền mà để khoảng 1 lúc sữa nguội bằng nhiệt độ cơ thể rồi cho bé uống.

Các cử uống sữa của bé mẹ có thể pha như sau:

  • Từ 0 đến 2 tuần tuổi: 1 lần uống pha 1 thìa cùng 60ml (Cho uống 7-8 lần mỗi ngày)
  • Từ 2 tuần đến 3 tháng tuổi: 1 lần uống pha 2 thìa cùng 120ml (Cho uống 6 lần mỗi ngày)
  • Từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi: 1 lần uống pha 3 thìa cùng 180ml (Cho uống 5 lần mỗi ngày)

Hướng dẫn pha sữa Blackmores số 2

  • Với sữa Blackmores số 2 chúng ta vẫn pha sữa theo tỉ lệ: 1 thìa bột pha cùng 60ml nước ở nhiệt độ khoảng 45-50 độ C
  • Liều lượng theo độ tuổi từ 6 đến 12 tháng: 1 lần uống pha 3 thìa cùng 180ml nước (Cho uống 4-5 lần mỗi ngày)
Hướng dẫn cách pha sữa Blackmores số 2.

Hướng dẫn pha sữa Blackmores số 3

  • So với sữa Blackmores số 1 và số 2 thì tỉ lệ pha sữa Blackmores số 3 có khác so với 2 dòng trên: Mỗi một muỗng sữa Blackmores số 3 ( 8,5g) sẽ pha với 50ml nước ấm. Sau đó lắc theo hình tròn để sữa tan hết.
  • Một lần 4 muỗng, ngày pha từ 2-3 lần tùy thuộc và nhu cầu của bé.

Sữa Blackmores khi được pha với nước ấm có nhiệt độ 45-50 độ C sẽ giữ lại được các lợi khuẩn có trong sữa và đạt được hiệu quả tốt nhất khi cho bé sử dụng. Nếu pha với nước nguội quá sẽ làm cho sữa tan không đều, nhưng chúng ta cũng không thể pha sữa với nước nóng quá sẽ làm mất đi các vi khuẩn có lợi ở trong sữa.

Với những chia sẻ mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên đã có thể giúp các mẹ giải đáp được sữa Blackmores là dòng sữa dành cho trẻ bị táo bón, sữa mát. Sữa Blackmores rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, chỉ cần mẹ pha đúng cách, đạt chuẩn nhiệt độ và lượng sữa pha thì không lo bé bị táo bón đâu mẹ nhé!

Xem thêm:

>>> Trẻ bị táo bón chậm tăng cân và phương pháp khắc phục

>>> 5 lý do sữa Blackmores nội địa Úc dễ dàng thu hút các bà mẹ 

>>> Bé tăng cân vùn vụt nhờ công thức sữa Blackmores số 1