Bình sữa PPSU bao lâu thay 1 lần để đảm bảo an toàn cho bé

0
1935

Bình sữa trở thành “bạn đồng hành” đặc biệt của mọi đứa trẻ. Tuy nhiên, như mọi vật dụng khác, bình sữa cũng có tuổi thọ của mình. Mẹ đã biết bình sữa PPSU bao lâu thay 1 lần chưa? Đừng lo lắng, hãy tham khảo thông tin dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Bình sữa PPSU bao lâu thay 1 lần bảo đảm an toàn cho bé?

binh-sua-ppsu-bao-lau-thay-1-lan
Bình sữa ppsu bao lâu thay 1 lần bảo đảm an toàn?

Mỗi đồ vật đều có hạn sử dụng nhất định. Đây là hạn dùng được quy định bởi các nhà sản xuất đối với sản phẩm. Quy định hạn dùng sẽ dựa vào chất liệu tạo nên sản phẩm, các xét nghiệm của tác động môi trường, nhiệt độ lên sản phẩm… Vậy, bình sữa PPSU dùng được bao lâu?

Bình sữa làm bằng chất liệu nhựa PPSU là dòng sản phẩm cao cấp, bảo đảm an toàn cho sức khỏe. Tuy vậy, để tốt cho con, mẹ nên để ý hạn sử dụng của sản phẩm. Theo quy định hạn sử dụng dành cho bình sữa PPSU như sau:

  • Đối với trường hợp sử dụng thường xuyên: Nếu bình PPSU được sử dụng thường xuyên, mỗi ngày thì hạn sử dụng an toàn khoảng từ 6 – 8 tháng.
  • Đối với trường hợp không sử dụng thường xuyên: Nếu mẹ có các loại bình thay thế, 2-3 ngày sử dụng 1 lặp lại bình một lần thì hạn sử dụng bình sữa PPSU khoảng 1 năm (12 tháng). 
binh-sua-ppsu-bao-lau-thay-1-lan-1
Nếu trẻ bú thường xuyên, hạn sử dụng bình PPSU 6-8 tháng

Khi nào mẹ cần thay bình sữa cho bé?

Các đồ dùng cho bé luôn được các nhà sản xuất chăm chút kỹ lưỡng cả về chất lượng và hình thức sao cho phù hợp với nhu cầu, đồng thời đảm bảo sức khoẻ và sự phát triển của các bé. Do đó, khi hết hạn sử dụng, mẹ nên thay bình mới cho con. Ngoài ra, khi gặp những trường hợp dưới đây, mẹ cũng cần thay bình sữa khác cho bé:

Bình sữa bị đổi màu

Các dòng sản phẩm bình sữa tốt nhất cho bé thường bảo đảm các nhu cầu chất lượng. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu, bình sữa sẽ có dấu hiệu đổi màu. Quá trình đổi màu sẽ diễn ra từ từ khiến nhiều mẹ không phát hiện. Chỉ khi đặt hai bình cũ và mới ở cạnh nhau, mẹ mới thấy được sự khác biệt. Khi bình sữa bị đổi màu là có nghĩa là thời hạn sử dụng của sản phẩm đã hết, mẹ nên thay bình cho bé. Trường hợp bình mới mua nhưng bị đổi màu, có nghĩa sản phẩm mẹ mua là hàng giả kém chất lượng, mẹ cũng nên thay bình mới an toàn hơn cho bé.

Bình sữa bị biến dạng

Bình sữa PPSU là hàng cao cấp, chịu nhiệt cao, chịu lực đập mạnh. Tuy nhiên, nếu mẹ sử dụng không đúng cách hoặc để sản phẩm ở gần nguồn nhiệt cao hơn 180 độ C sẽ khiến bình bị biến dạng khiến một số chất bị thay đổi không còn an toàn, mẹ nên thay bình mới cho bé.

Bình sữa bị nứt vỡ

Gặp trường hợp bình sữa bị nứt vỡ thì mẹ đừng tiếc mà nên thay ngay bình mới. Bởi vì, bình nứt vỡ khiến vi khuẩn dễ thâm nhập và cũng có thể khiến trẻ bị thương.

Bình sữa có mùi

Nếu sau khi bình được vệ sinh, tiệt trùng, sấy khô nhưng vẫn để lại mùi hôi, mẹ nên thay bình mới cho con. Bởi vì, phần mùi này sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu, bỏ bú, bài xích việc bú bình. 

binh-sua-ppsu-bao-lau-thay-1-lan-3
Bình sữa có mùi khó chịu là một trong các nguyên nhân khiến trẻ bỏ bú

Như vậy bài viết đã giải đáp thắc mắc: Bình sữa PPSU bao lâu thay 1 lần để bảo đảm an toàn. Việc nắm vững kiến thức chăm sóc trẻ không chỉ giúp bảo vệ sức khoẻ con mà còn có thể chọn được loại bình có kích thước phù hợp với bé mà không lo lãng phí. Hiện nay, KidsPlaza cung cấp rất nhiều thương hiệu bình sữa PPSU chính hãng như: bình sữa Moyuum, bình sữa Hegen, bình sữa Pigeon,… mẹ hãy ghé qua thăm quan và chọn mua hàng giá tốt nhé! Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm bình sữa silicon cho trẻ gồm: bình Moyuum silicon, bình Comotomo,…

Bài viết liên quan: