Chia sẻ của Thùy Vân về việc kích sữa tăng sữa cho con

0
1771

Thùy Vân chia sẻ, cô cũng từng mất 10 ngày mới đủ sữa cho con ăn nên lời khuyên của Vân là các mẹ phải kiên trì, đừng nản mà buồn chán, thất vọng, stress hay bỏ cuộc. Tạo hóa khéo sắp đặt lắm, mẹ luôn luôn đủ sữa cho nhu cầu của con chỉ cần kiên trì thôi.

Vậy mẹ Thùy vân đã kiên trì kích sữa như thế nào

Dùng máy hút sữa

Mẹ hãy tích cực kích sữa, ăn chân giò, cao chè vằng… hút sữa nhiều hơn nữa, cho con bú nhiều hơn nữa, khi nhu cầu con tăng lên thì sữa mẹ cũng sẽ tăng theo. Nếu bé không chịu bú vì chê mẹ ít sữa thì mẹ dùng máy hút sữa spectra s2 để hút sữa ra, để sữa về nhiều rồi cho bé ti mẹ dần dần, chứ đừng vì thấy con không bú, hút sữa không ra mà lại bỏ luôn cho con ăn sữa công thức. Như vậy, đảm bảo là mẹ sẽ mất sữa luôn.

Những ngày đầu Vân hút sữa cũng không được giọt nào, Vân cũng hoang mang, lo lắng lắm nhưng cố gắng kiên trì hút đều đặn 3 giờ một lần dần dần sữa có về, tăng dần và tới giờ là 1,2 đến 1,5 lít mỗi ngày. Đến khi sữa về nhiều thì Vân tự động giãn thời gian hút sữa ra vì rất mệt và mất thời gian nữa. khoảng 4-5 giờ Vân mới hút một lần còn lại là cho con bú trực tiếp.

Nhưng nếu thông thường thì các mẹ cứ nên hút đầy đủ 3 giờ một lần sẽ có hiệu quả hơn. Bởi vì lúc đầu Vân cũng như nhiều mẹ khác, chưa quan tâm nhiều tới máy hút sữa bằng điện nên khi trong bệnh viện cũng hút 1, 2 lần chẳng thấy hiệu quả thì thôi nhưng khi về nhà cô đã tìm hiểu kỹ hơn và mới biết cách sử dụng máy này sao cho hiệu quả nhất. Và giờ thì như các mẹ thấy hiệu quả thật mỹ mạn, chỉ mới 4 tháng Vân đã dư ra 60 lít sữa rồi.

thùy vân bày cách kích sữa

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước nhất có thể, Vân uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày, vì sữa phần lớn là nước mà mẹ không uống nước thì làm sao có sữa cho con, và tốt nhất là mẹ nên uống nước ấm.

Ngủ đủ giấc

Cũng biết là khi có con rồi ngủ đủ giấc là rất khó, thế nhưng Khi có con rồi thì việc ngủ đủ giấc của chúng ta thật là một điều xa xỉ. Thế nhưng dù có khó cũng phải cố gắng tranh thủ ngủ càng nhiều càng tốt nhé các mẹ. Cô chia sẻ cô may mắn được chồng và mẹ ruột thay nhau trông bé nên đêm cô được ngủ nhiều hơn nên sữa cũng nhiều hơn.

tủ sữa của thùy vân

tủ sữa của Thùy Vân

Ăn các món lợi sữa

Những món lợi sữa sẽ giúp sữa mẹ về nhiêu hơn, sữa mẹ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của mẹ rất nhiều. Cần phải ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin, tránh táo bón. Đặc biệt các mẹ nên uống nhiều nước , hạn chế các món ngọt nhiều và thường xuyên hút sữa cũng là biện pháp tốt để kích thích sữa về. Xem thêm các loại thực phầm lợi sữa.

Xem thêm: