Có bầu với tay cao được không? Ẩn tình sau câu chuyện dân gian

0
3020

Có muôn vàn những điều kiêng kỵ đối với bà bầu theo quan điểm dân gian và với tay cao khi mang thai cũng là một trong số đó. Vậy có bầu với tay cao được không, mẹ bầu với tay cao có ảnh hưởng gì đến em bé hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay thông qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Mang thai không được với tay cao theo dân gian có đúng không?

Các mẹ bầu chắc hẳn đã từng nghe ông bà nói rằng đang có bầu không được với tay cao, có lời nhắc này là bởi theo quan điểm dân gian, khi mẹ bầu mang thai mà với tay cao sẽ khiến cho em bé trong bụng bị dây rốn quấn vào cổ (hay còn gọi là tràng hoa quấn cổ) và gây nguy hiểm cho em bé. 

Và điều này đặc biệt phải kiêng kị nhất là khi mẹ thường xuyên với tay cao và làm các việc điển hình như là treo quần áo.

Tuy nhiên, quan điểm này chỉ đơn là truyền miệng. Không có một cơ sở hoặc chứng minh nào của quan điểm này là thật. Và quan điểm này đã được các chuyên gia bác bỏ.

Hiện tượng dây rốn quấn vào cổ ở trẻ sơ sinh, nguyên nhân chính gây ra là do sự vận động, xoay chuyển tư thế của em bé trong bụng mẹ, khiến dây rốn vô tình quấn vào cổ chứ không phải do tắc động bên ngoài của người mẹ. Hoặc do dây rốn có độ dài bất thường và cấu trúc yếu.

co-bau-voi-tay-cao-duoc-khong-2.jpg
Bà bầu có được với tay cao theo dân gian?

Đọc thêm: Bà bầu ngồi bệt có sao không? Những tác hại không nên chủ quan?

Giải đáp có bầu với tay cao được không?

Vậy nếu quan niệm theo gian dan là sai thì liệu có bầu với tay cao được không , bà bầu với tay cao có tốt không? Bởi đây là thói quen của rất nhiều người trong việc sinh hoạt hằng ngày.

co-bau-voi-tay-cao-duoc-khong-1
Giải đáp mang thai với tay cao được không?

Theo các bác sĩ thì việc với tay cao đối với phụ nữ đang có thai là hành động không tốt và không nên thực hiện vì những lý do sau đây:

  • Khi mẹ bầu với tay cao, cơ thể sẽ rất dễ mất thăng bằng. Điều này khiến cho mẹ bầu bị ngã
  • Bên cạnh đó, khi mẹ bầu đang mang thai trọng lượng cơ thể đã rất lớn. Nếu với tay cao sẽ gây áp lực cực lớn cho cơ thể, ảnh hướng không tốt đến em bé.
  • Ngoài ra, khi mẹ cố gắng dùng tay để với lên cao. Sẽ dễ làm rơi các bật trên cao xuống người, chẳng may có đồ nặng sẽ gây nguy hiểm cho mẹ bầu. Có thể bị trượt ngã, gây đau, tổn thương đến thai nhi và dễ dẫn đến tình trạng sinh non.
  • Cuối cùng, khi dùng tay với cao sẽ khiến các mẹ mỏi tay. Làm căng giãn cơ bụng, khiên cơ thể mệt mỏi và khó chịu.

Do đó việc có bầu với tay thì hoàn toàn là không nên. Và nếu cần lấy vật trên cao thì có thể nhờ người thân lấy giúp.

Mong rằng nội dung bài viết trên đây đã giúp các mẹ bầu giải đáp được thắc mắc có bầu với tay cao được không? Đây là một hành động không tốt dành cho mẹ bầu. Vì vậy hãy hạn chế với tay cao nếu đang mang thai nhé! Bên cạnh đó để có một thai kỳ khỏe mạnh. Mẹ có thể bổ sung các sản phẩm vitamin, sữa bầu để tăng cường sức khỏe. Mẹ có thể tham khảo các sản phẩm này tại KidsPlaza.vn.

Tin liên quan:

>>>Mẹ bầu cần làm gì để ngăn ngừa đau lưng khi mang bầu?

>>>Bí quyết giúp mẹ bầu giảm phù chân khi mang bầu