Dấu hiệu trẻ thiếu vitamin D3 và cách bổ sung hiệu quả

0
90

Vitamin D3 là một trong những vitamin được nhắc đến như một vitamin quan trọng nhất là trong giai đoạn sơ sinh và sự phát triển của trẻ. Dưới đây là một vài dấu hiệu để nhận biết trẻ thiếu vitamin D3 để ba mẹ có thể bổ sung kịp thời. 

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu vitamin D3

Trẻ thiếu hụt vitamin D3 sẽ có nhiều ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của trẻ nhỏ. Các mẹ lưu ý quan sát các dấu hiệu thiếu vitamin D3 dưới đây nhé. 

– Trẻ hay thức giấc vào ban đêm và ra mồ hôi dù trời không nóng.

– Gặp các vấn đề về dạ dày và hô hấp

– Bé gặp vấn đề về xương (chân bị cong, còi xương,…)

– Bé biếng ăn hoặc chán ăn

– Gặp vấn đề về việc phát triển răng (răng mọc chậm, sâu răng,…)

– Trẻ bị rụng tóc nhiều, đặc biệt là rụng tóc phần sau gáy tạo hình vành khăn.

Rất dễ nhận biết trẻ thiết vitamin D3

Thiếu vitamin D3 có thể gây ra tình trạng còi xương ở trẻ nhỏ. Đây là tình trạng xương mềm yếu và dễ gãy. Trẻ em bị còi xương có thể có các biểu hiện như chậm phát triển, đầu to, chân vòng kiềng, v.v. Còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của răng, khiến răng yếu và dễ bị sâu răng. Đồng thời tăng nguy cơ nhiễm trùng, vitamin D3 giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó thiếu vitamin D3 có thể khiến trẻ dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng hơn. Vì vậy ba mẹ cần bổ sung đầy đủ vitamin D3 cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Hướng dẫn bổ sung vitamin D3 cho trẻ nhỏ

Ba mẹ có thể bổ sung vitamin D3 cho trẻ nhỏ bằng những cách sau:

– Cho trẻ tắm nắng từ 15-20 phút mỗi ngày vào buổi sáng sớm. 

– Cho trẻ ăn các thực phẩm giàu vitamin D3

– Bổ sung bằng các sản phẩm D3K2 cho trẻ 

>> Xem thêm: 

 

Các loại thực phẩm giàu vitamin D3

Theo Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ, trẻ vẫn đang bú mẹ hay không còn bú mẹ đều cần bổ sung vitamin D3 mỗi ngày. Thời gian bổ sung vitamin D3 từ khi sinh ra cho đến 18 tháng tuổi, khi trẻ biết đi, có khả năng tự ra ngoài, chạy nhảy để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 Tuy nhiên, sau khi biết đi cho đến 3 tuổi, trẻ vẫn cần bổ sung vitamin D3 hằng ngày để phòng bệnh. Ngoài ra, trong quá trình phát triển của trẻ, cần bổ sung vitamin D3 nếu trẻ có dấu hiệu của thiếu vitamin D3 và có thể thực hiện bổ sung vitamin định kỳ cho tới khi trẻ trưởng thành.

Vitamin D3 + K2 MK7 Sunday Natural với thành phần chứa tới 200 IU vitamin D3 sẽ giúp bổ sung tối ưu các vitamin D3 K2 cho trẻ, giảm các triệu chứng nêu trên. Sản phẩm được rất nhiều phụ huynh trên khắp nơi thế giới tin dùng về chất lượng sản phẩm mang lại. Ba mẹ có thể tham khảo mua sản phẩm chính tại tại đây.

Vitamin D3K2 Sunday Natural số 1 tại Đức

Xem thêm: