Giải đáp trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 không?

0
1648

Vitamin D3 là một dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển cho con nhỏ. Tuy nhiên, thì nhiều mẹ hiện nay vẫn còn thắc mắc liệu trẻ có cần bổ sung Vitamin D3 không? Bài viết sau chúng tôi sẽ giải đáp trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 không cho các mẹ biết.

Trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 không?

Trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 không thì trước tiên hãy xem Vitamin D3 có tác dụng gì với trẻ nhỏ.

– Tác dụng chính của Vitamin D3 đối với trẻ nhỏ là giúp cho các bé hấp thụ Canxi tốt hơn từ đó giúp trẻ phát triển chiều cao một cách tốt nhất

– Hạn chế được tình trạng còi xương và suy dinh dưỡng ở trẻ em.

– Vitamin D3 cũng có tác động đến sự hình thành hệ xương và răng chắc khỏe cho trẻ.

>> Xem thêm: 

Vitamin D3 giúp trẻ phát triển chiều cao một cách tối đa

Một số biểu hiện khi trẻ thiếu hụt Vitamin D3

– Trẻ bị rụng tóc nhiều: Các mẹ có thể thấy rất rõ biểu hiện này bằng mắt thường khi trên đầu của trẻ tóc không mọc mấy hoặc tóc bị rụng theo hình vành nón trên đầu.

– Con sẽ thường xuyên ngủ không ngon giấc và hay ra mồ hôi trộm.

– Thóp chỏm đầu liền chậm: Thông thường thì 1 năm là trẻ có thể liền thóp ở đỉnh đầu nhưng với những trẻ thiếu vitamin D3 sẽ bị chậm hơn về khoảng thời gian này.

– Trẻ cũng dễ gặp phải các vấn đề về đường hô hấp như là thở khò khè hay khó thở.

– Trẻ cũng sẽ chậm mọc răng: Mặc dù việc chậm mọc răng ở trẻ có rất nhiều yêu tố, tuy nhiên việc thiếu hụt Vitamin D3 cũng là một phần nguyên nhân

– Trẻ chậm phát triển chiều cao: Mẹ hãy so sánh với bảng chiều cao cân nặng chuẩn của tổ chức y tế thế giới công bố để biết rằng con có đang chậm phát triển chiều cao so với các trẻ cùng lứa tuổi không.

Trẻ hay rụng tóc là biểu hiện cho thấy trẻ bị thiếu hụt Vitamin D3

Từ các tác dụng của Vitamin D3 với trẻ cũng như các biểu hiện của việc thiếu hụt Vitamin D3 thì với câu hỏi Trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 chúng ta có thể khẳng định việc bổ sung Vitamin D3 cho trẻ 2 tuổi là việc rất cần thiết.

Các cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ mà mẹ nên biết

Cho trẻ tắm nắng

Tắm nắng cho trẻ là một phương pháp khá hiệu quả và giúp trẻ bổ sung Vitamin D3 một cách tự nhiên nhất. Ba mẹ cần lưu ý một số điểm sau khi cho con yêu tắm nắng

Ba mẹ nên cho con yêu tắm nắng vào khoảng sáng sớm khi đó ánh nắng chưa gay gắt lên sẽ không gây ảnh hưởng đến làn da của trẻ.

  • Không nên cho trẻ tắm nắng quá lâu khi mới bắt đầu chỉ nên cho trẻ tắm khoảng 10 phút.
  • Không nên để tia nắng chiếu thẳng vào mặt, đầu hay mắt của trẻ và hãy mặc quần áo thoáng mát cho con.

Các cách giúp trẻ bổ sung Vitamin D3 hiệu quả nhất

Bổ sung Vitamin D3 qua thực phẩm và chế độ dinh dưỡng

Ngoài việc cho con tắm nắng thì việc bổ sung Vitamin D3 cho trẻ qua thực phẩm cũng là một phương pháp hữu hiệu. Vitamin D3 được tìm thấy nhiều qua các loại cá như: cá hồi, cá thu, cá chình… hoặc một số loại thực phẩm như gan, sữa, lòng đỏ trứng gà, bơ

Việc bổ sung thêm các loại thực phẩm trên, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp với khẩu vị của bé sẽ giúp cho trẻ bổ sung Vitamin D3 một cách đầy đủ

>> Xem thêm: 

Các loại Vitamin D3 cho bé trên 2 tuổi

Ngoài các cách trên thì việc bổ sung Vitamin D3K2 bằng các loại thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin D3 cũng rất hiệu quả, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm bổ sung Vitamin D3 cho ba mẹ tham khảo:

Vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural 20ml

Vitamin D3 K2 Lineabon Drops lọ 10ml

Vitamin D3 K2 Sanct Bernhard Drops lọ 10ml

– Siro Fitobimbi D3+K2 hỗ trợ hấp thu canxi xương – răng cho bé (30ml)

BioAmicus Vitamin D3K2 10ml

– Why – Kids Vitamin K2 và D3 Spray bổ sung Vitamin D3 và Vitamin K2

-Thực phẩm chức năng Nature’s Way Kids Smart Infan Drops vitamin D3 10 ml

– Pediakid Vitamin D3

Một số lưu ý khi sử dụng các loại Vitamin D3 cho trẻ 2 tuổi

– Ba mẹ hãy lưu ý không được bổ sung quá 400IU vitamin D3 mỗi ngày cho trẻ, nếu vượt quá hàm  lượng tiêu chuẩn sẽ gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

– Ba mẹ chỉ nên sử dụng xi lanh nhỏ giọt phân liều của sản phẩm, hãy tuyệt đối không sử dụng của sản phẩm khác sẽ dẫn tới việc sử dụng sai liều.

– Khi con yêu đang bị bệnh hoặc đang dùng một sản phẩm bổ sung vitamin D3 khác thì ba mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ

– Ba mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn đúng liều lượng cần dùng khi mà trẻ đã có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng hoặc đã dùng sữa công thức trong một thời gian

– Ba mẹ cũng tuyệt đối không được tự ý tăng giảm liều lượng hoặc sử dụng mà không đọc kỹ hướng dẫn.

– Ba mẹ cũng nên chú ý các sản phẩm chức năng chỉ bổ sung chứ không thể thay thế thức ăn. Do đó, ba mẹ vẫn cần đa dạng bữa ăn hằng ngày cho trẻ và bổ sung đủ các vi chất cần thiết.

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giúp ba mẹ giải đáp trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 không cũng như việc bổ sung vitamin D3 cho trẻ sao cho có hiệu quả nhất. Từ đó giúp cho con yêu được phát triển một cách toàn diện và an toàn nhất.

Tin liên quan: