Giường tầng người lớn thì trẻ em có sử dụng được không?

0
2098

Giường tầng đa năng là vật dụng khá lý tưởng trong những căn phòng có diện tích chật hẹp, nó vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa tạo thêm điều kiện để các thành viên trong nhà có cuộc sống sinh hoạt thêm thoải mái. Nhưng có nhiều bà mẹ băn khoăn cho rằng giường tầng người lớn thì bé không nên ngủ chung? Điều đó liệu có đúng? Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Tìm hiểu về chiếc giường tầng người lớn

Giường tầng người lớn
Giường tầng người lớn

Cấu trúc của chiếc giường tầng bao gồm 2 tầng cơ bản, và mỗi tầng đều được tách biệt không gian, người sử dụng có thể thoải mái tự do làm những gì mình mong muốn mà không sợ ảnh hưởng tới người bên cạnh.

Điều đó có nghĩa là ba mẹ hoàn toàn có thể cho con sử dụng chung giường tầng bằng cách ba mẹ ngủ bên dưới và nhường cho con chiếc giường bên trên hoặc ngược lại. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào việc ba mẹ lựa chọn cấu trúc giường như thế nào, định mức tải trọng, và chiều cao có khả năng đảm bảo an toàn cho cả nhà hay không, muốn vậy trước khi mua giường mẹ nên tham khảo và xác định trước mục đích sử dụng, chỉ chọn những mẫu phù hợp của gia đình mình.

Có thể các mẹ đang quan tâm: Tư vấn chọn kích thước giường tầng phù hợp với độ tuổi

Tiêu chí khi chọn giường tầng an toàn

Cấu trúc độc đáo và tiện lợi được nhiều người ưa chuộng
Cấu trúc độc đáo và tiện lợi được nhiều người ưa chuộng

Nếu các mẹ chưa thực sự am hiểu về một chiếc giường tầng chất lượng an toàn thì hoàn toàn có thể nhận dạng được bằng mắt thường bằng cách chọn những mẫu đáp ứng được những tiêu chí như chất liệu bằng gỗ, hàng chắn xung quanh cả 2 tầng cao và thông thoáng, bề mặt gỗ được bào bóng và sơn mịn màng bằng nước sơn không mùi, đầu góc cạnh được bo tròn lại để giảm những va chạm và cuối cùng là khoảng cách giữa các tầng cân đối với chiều cao của bé.

Như vậy có nghĩa là việc sử dụng chung giường tầng cho cả ba mẹ và các con trong hoàn cảnh nhà có diện tích chật hẹp là điều hoàn toàn bình thường, nó không những tiết kiệm diện tích mà còn cho tất cả mọi người không gian sinh hoạt chung thoải mái. Đặc biệt là trẻ nhỏ, các con có thể tự do làm gì mình mong muốn, tạo điều kiện giúp các con phát triển toàn diện về cơ thể.

Các mẹ hoàn toàn có thế cho các con sử dụng chung với chiếc giường như thế này
Các mẹ hoàn toàn có thế cho các con sử dụng chung với chiếc giường như thế này

Ngoài ra các mẹ cũng cần phải lưu ý, việc cho con ngủ riêng từ nhỏ là rất tốt nhưng cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các con, đối với trẻ sơ sinh mẹ chỉ nên cho con ngủ riêng bằng nôi rung hoặc cũi…tránh tình trạng bé lăn xuống đất hoặc lọt qua thanh chắn của giường.