Hướng dẫn mẹ cách chọn bỉm cho bé

0
3223

Tã, bỉm cho bé được xem là đồ dùng vệ sinh không thể thiếu trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Không chỉ mang lại những tiện lợi đối với các ông bố, bà mẹ trong việc chăm sóc bé yêu mà các sản phẩm tã, bỉm hiện nay được thiết kế thông minh dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại mang đến sự an toàn cho sức khỏe của bé. Chính vì vậy các ông bố, bà mẹ hoàn toàn yên tâm khi đã có những người bạn đồng hành cùng bé yêu khôn lớn từng ngày.

Bỉm Moony Nhật – cùng bé yêu khôn lớn từng ngày

Nhưng vấn đề đặt ra ở đây đó chính là trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại tã, bỉm được các nhà sản xuất quảng cáo là chất lượng tốt nhất khiến các mẹ gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó còn có nhiều bà mẹ chưa biết cách vệ sinh thật tốt cho bé khi dùng bỉm cũng như có nhiều “hiểu lầm” trong việc dùng bỉm cho bé.

Các bài viết liên quan:

Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp các mẹ lựa chọn được những sản phẩm bỉm cho bé cũng như giải đáp các thắc mắc, hiểu lầm trong việc dùng bỉm cho bé.

Cách chọn bỉm cho bé như thế nào là phù hợp?

Dựa theo chất lượng và kích thước tã

Tùy thuộc vào từng nhu cầu mà các mẹ có thể chọn tã vải cho bé để thân thiện với môi trường hay cũng có thể lựa chọn tã, bỉm dùng một lần nếu muốn tiện lợi và dễ sử dụng. Bên cạnh đó thì các mẹ nên lựa chọn bỉm có kích thước vừa cân nặng và phù hợp với giới tính của bé. Bởi lẽ nếu như mặc bỉm quá chật sẽ khiến bé khó chịu, tăng nguy cơ hăm tã còn nếu như quá rộng bỉm dễ bị xô lệch, không đảm bảo được vệ sinh cho bé.

Dựa theo sự phát triển của trẻ

Đối với từng giai đoạn phát triển của trẻ thì các mẹ cũng nên lựa chọn bỉm, tã dán khác nhau. Thường thì đối với trẻ sơ sinh mẹ nên sử dụng bỉm dán hai bên, khi bé biết bò nên dùng bỉm dán chắc chắn hơn và khi bé biết tập đi thì mẹ nên chuyển sang bỉm quần để bé thoải mái hơn trong quá trình vận động.

Dựa theo sự uy tín của thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng sản xuất bỉm khác nhau để các mẹ cân nhắc lựa chọn như bỉm Merries, bỉm Moony, bỉm Bobby, bỉm Huggies, bỉm Goon, bỉm Pampers…và nhiều thương hiệu bỉm khác, trong đó thì bỉm Merries được các mẹ tin dùng và đánh giá cao bởi chất lượng cũng như độ an toàn m

=>> Xem thêm: Cách phân biệt bỉm Bobby thật và giả

Những lưu ý trong việc thay bỉm cho bé 

+ Dùng những loại xà phòng dành cho trẻ em để vệ sinh vùng mông và bẹn cho bé (lưu ý nên vệ sinh từ vùng trước đến phần hậu môn để tránh nhiễm khuẩn cho bé).

+ Có thể dùng khăn giấy ướt để vệ sinh cho bé và dùng thêm các loại kem chống hăm sau khi đã vệ sinh vùng mông và bẹn cho bé để đảm bảo cho làn da nhạy cảm của bé luôn mềm mại, khô thoáng.

+ Không nên đóng bỉm 24/24 h cho bé mà dành ra những khoảng thời gian bé nằm mà không có bỉm để giúp da bé luôn thông thoáng, tránh tình trạng hăm tã ở trẻ.

cach-chon-bim-cho-be

Bên cạnh đó thì hiện nay nhiều người còn đang “ hiểu lầm” khi dùng bỉm cho bé như sau:

+ Hiểu lầm khi dùng bỉm sẽ làm trẻ chậm ngồi bô hơn: Việc trẻ chậm ngồi bô do dùng bỉm chỉ đúng một phần nhỏ, sở dĩ như vậy là trước đây khi chưa có bỉm thì các mẹ thường dạy con ngồi bô để hạn chế phải giặt nhiều. Còn vào thời hiện đại, nhờ có bỉm mà các mẹ có nhiều thời gian để chơi và dạy dỗ bé. Không nhất thiết phải bắt con ngồi bô quá sớm bởi con trẻ có thể tự điều chỉnh quá trình bài tiết của mình từ 15 – 18 tháng tuổi.

+ Hiểu lầm đóng bỉm sẽ làm chân bé bị cong: Việc chân bé bị cong là do di truyền hoặc do bệnh còi xương chứ không phải do mặc bỉm gây ra. Thay vào đó thì việc mặc bỉm cho bé được xem là phương pháp giúp tránh các bệnh liên quan đến vùng xương chậu của bé.

+ Hiểu lầm đóng bỉm cho bé có thể bị hăm: Việc đóng bỉm thường xuyên cho bé mà không có biện pháp vệ sinh cẩn thận rất có nguy cơ dẫn đến tình trạng hăm tã bởi nước tiểu và phân ngấm trong bỉm tạo ra môi trường cho vi khuẩn hoạt động. Nhưng nếu các mẹ biết cách vệ sinh cho bé, kết hợp kem chống hăm thì hoàn toàn không gặp phải tình trạng này ở trẻ nhỏ và mẹ cũng an tâm hơn rất nhiều.

Với những gợi ý, thông tin chia sẻ về cách chọn bỉm cho bé trên đây hi vọng sẽ hữu ích đối với các mẹ. Chúc cho các mẹ có được những sự lựa chọn phù hợp về tã, bỉm cho bé cũng như chăm sóc con yêu một cách tốt hơn.