Mẹ ít sữa có nên dùng máy hút sữa không ?

0
9226

Các bác sĩ nên khuyên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Bởi đây là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá cho trẻ sơ sinh. Nhưng với những bà mẹ ít sữa thì đây là điều lo lắng nhất. Làm sao để có đủ sữa cho bé bú, có nên sử dụng máy hút sữa hay không?

Ít sữa có nên dùng máy hút sữa
Rất nhiều mẹ gặp stress khi ít sữa

Như chị Canary chia sẻ: ” em sinh bé được gần 3 tuần, sữa rất ít và loãng, bé cũng không chịu bú. Lúc bé ngủ thì 7-5 tiếng mới dậy, khi bé thức lại bú liên tục mà lại hay bú một bên và liên tục như vậy làm mình cạn sữa, và em bé thì rất cáu, khóc nhặng lên khi muốn bú mà sữa có vẻ đã cạn. Nhưng khi bé ngủ thì mình bị căng sữa, chảy ướt áo. Vậy những lúc bé ngủ mình hút sữa ra để lúc thức bé bú được không. Với mình ít sữa lắm chỉ khoảng 40ml thì dùng máy hút sữa có đựoc không?”

Hay như Mẹ Mom chia sẻ:Mình cực kỳ bị stress vì ít sữa, không biết dùng máy hút sữa kích sữa có được không. Bé nhà mình giờ được 5 tháng rồi mà càng ngày sữa càng ít đi không đủ cho bé uống

Mẹ Khánh Ly: ” Các mẹ cho em hỏi em ít sữa không đủ cho con bú có nên dùng máy hút sữa không ạ. Em thấy bảo càng hút sữa càng về nhiều. Ai biết tư vấn em với ạ?”

Trên đây chỉ là một vài trường hợp rất ít các mẹ băn khoăn liệu ít sữa dùng máy hút sữa có được không. Vì có rất nhiều bà mẹ cũng gặp trường hợp như trên. Hôm nay Kids Plaza sẽ giải đáp những thắc mắc của các mẹ cực kỳ chi tiết và đầy đủ.

Nên dùng máy hút sữa khi mẹ ít sữa

Máy hút sữa là người bạn cực kì thân thiết với các bà mẹ bỉm sữa nuôi con nhỏ. Công dụng của máy hút sữa đem lại rất nhiều lợi ích. Bạn vừa có thể hút sữa ra khi nhiều sữa để tránh tắc sữa, tích trữ sữa đông cho bé khi mẹ đi làm. Đồng thời việc hút sữa thường xuyên giúp kích thích tuyến sữa về nhiều hơn rất thích hợp với những bà mẹ ít sữa.

Ít sữa dùng máy hút sữa được không
Dùng máy hút sữa giúp việc kích sữa hiệu quả

Với những người ít sữa các mẹ nên chia từng cữ hút hàng ngày, hút càng nhiều và càng kiên trì thì sữa càng về nhiều. Đồng thời kết với với cho bé bú thường xuyên cũng là một cách hỗ trợ rất tốt trong việc kích sữa.

Như vậy có thể nói với những mẹ ít sữa nên dùng máy hút sữa nhé. Để kích sữa được hiệu quả mẹ hãy tham khảo ngay kinh nghiệm kích sữa bằng máy hút sữa của mẹ 9x đã rất thành công.

Làm sao để sữa về nhiều

Bên cạnh việc dùng máy hút sữa để kích sữa thì điều quan trọng nhất các mẹ nên giữ cho mình một tinh thần cực kì thoải mái, tránh căng thẳng và có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Mẹ có thể uống thể các loại nước uống lợi sữathực phẩm lợi sữa để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Trong quá trình hút sữa mẹ cũng nên thật kiên trì hút theo cữ hàng ngày, vừa hút vừa nghe nhạc để thư giãn chắc chắn tình trạng ít sữa sẽ được cải thiện đáng kể.

Nên dùng máy hút sữa khi ít sữa
Mẹ nên uống thêm nước lợi sữa

Và cuối cùng là mẹ cần lựa chọn được một chiếc máy hút sữa phù hợp. Với những mẹ ít sữa muốn kích sữa thì những chiếc máy hút sữa bằng điện luôn là lựa chọn tốt nhất. Nếu có điều kiện thì các mẹ nên chọn máy hút 2 bên nhé. Còn mua máy hút sữa loại nào tốt các bạn xem thêm: TẠI ĐÂY

Cuối cùng chúc các mẹ thành công trong việc gọi sữa về!

Sản phẩm liên quan: