Mẹo hay giúp bé sử dụng giường tầng hiệu quả

0
970

Kids Plaza chia sẻ tới các mẹ một số kinh nghiệm giúp bé sử dụng giường tầng hiệu quả hơn, vừa tiết kiệm diện tích vừa nâng cao được hiệu quả sử dụng cho sản phẩm, cho bé môi trường sinh hoạt thông thoáng, vui vẻ bên gia đình mình.

Kinh nghiệm cho bé sử dụng giường tầng hiệu quả nhất

giường tầng trẻ em

  • Một là không đặt những vật quá năng so với tải trọng của chiếc giường bởi vì mỗi một cấu trúc giường tầng đều có một tải trọng nhất định, mẹ cần phải tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cho mình những cấu trúc sao cho phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của gia đình mình.
  • Hai là không cho bé nô đùa hoặc chạy trên tầng 2 và khu vực cầu thang bởi những vị trí này đều có khả năng mang lại nguy hiểm cho các bé. Với khu vực tầng 2 thì có chiều cao cách đất tương đối cao, bé chỉ cần lơ đãng trong quá trình vui chơi một chút là có thể rơi tọt xuống dưới. Còn vị trí cầu thang dù mẹ có trang bị những vật dụng như tay vịn an toàn thì bản chất trên từng mặt bậc thang đều được làm bằng gỗ và đã được bào bóng, sơn mịn màng đến hoàn hảo vì vậy mà độ ma sát hầu như không có, bé rất dễ bị trượt chân nếu bước xuống không cẩn thận.

giuong-2-tang-kiza-5

  • Ba là không tô mầu hoặc vẽ bậy lên giường bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới độ thẩm mĩ và chất lượng bền lâu của giường. Ngoài ra, đây còn là ý thức giữ gìn vệ sinh của từng bé, mẹ cần phải rèn luyện và xây dụng ý thức cho bé ngay từ nhỏ.
  • Bốn là mẹ tuyệt đối không kê giường tầng ở vị trí giao với không gian bên ngoài như cửa sổ và cửa ra vào vì những vị trí này thường xuyên có nhiệt độ thay đổi thất thường nên những bé nằm đây có thể dễ bị ốm hoặc mắc các chứng bệnh về đường hô hấp. Hơn nữa, giường có chất liệu gỗ kê ở vị trí này sẽ rất dễ bị cong vênh hoặc mối mọt, làm giảm chất lượng và tuổi thọ của giường tầng.

Lưu ý: Trong trường hợ là bé sơ sinh mẹ sử dụng nôi điện cho bé cũng không kê ở những vị trí này

Tiêu chí lựa chọn giường tầng an toàn

giường tầng cho bé đẹp

Giường tầng chính là một giải pháp hoàn hảo cho những gia đình có diện tích chật hẹp mà đông con. Nhưng để cho bé sử dụng được hiệu quả mẹ cần phải tham khảo bài này để đưa ra cho bé những phương pháp sử dụng an toàn nhất. Ngoài ra, mẹ cũng cần phải lưu ý lựa chọn những chiếc giường đáp ứng được những tiêu chí an toàn như:

  • Hàng rào chắn trên tầng 2 cao
  • Khung giường được làm bằng gỗ thịt
  • Khoảng cách từ tầng 1 lên tầng 2 cân đối với chiều cao của bé ngủ bên dưới.
  • Cầu thang rộng rãi và có tay vịn cẩn thận