Mẹ nên mua máy hút sữa điện 1 bên hay 2 bên?

0
10632

Theo nghiên cứu thì trẻ sơ sinh nên được cho bú ít nhất là 6 tháng đến 24 tháng. Nhất là 6 tháng đầu thì sữa chính là nguồn thức ăn chính giàu dinh dưỡng nhất để cơ thể bé được phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện.

Nên mua máy hút sữa 1 bên hay 2 bên là thắc mắc thường gặp của nhiều ông bố bà mẹ hiện nay. Thực tế dù biết máy hút sữa mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải mua loại nào cũng được. Cần có sự chọn lựa sao cho phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình. Và vấn đề nên mua máy vắt sữa 1 bên hay máy hút sữa sẽ được giải đáp ngay sau đây nhằm giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc chọn mua hàng.

Sự cần thiết của máy hút sữa mẹ

Hiện nay, việc sử dụng máy hút sữa dần trở nên quen thuộc với các bà mẹ. Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam thì các bà mẹ cũng có những trang mạng, diễn đàn chuyên phân tích và bàn luận về các loại máy phổ biến này.

Nên mua máy hút sữa đơn hay đôi
Khuyến mại máy hút sữa siêu rẻ mẹ nên tham khảo ngay

Sau khi sinh con được khoảng 4 – 5 tháng thì mẹ cần phải trở lại với công việc thường ngày nên sẽ cần đến một dụng cụ có thể thay mẹ chăm sóc bé được tốt hơn. Và quan trọng hơn, đối với những mẹ gặp tình trạng cơ thể ít sữa, tắc tia sữa, gặp vấn đề về sức khỏe … thì dùng máy hút sữa soca  sẽ giúp cho mẹ được rất nhiều.

Khi mẹ cần đi làm hay đi ra ngoài chỉ cần dùng máy hút sữa dự trữ sẵn trong các túi trữ sữa, bảo quản trong tủ lạnh dùng làm thức ăn cả ngày cho bé. Nhờ vậy nên dù cho mẹ không thể ở bên cạnh con cả ngày thì vẫn đã có người thân thay mẹ cho con bú.

Ngoài ra, tác dụng của máy hút sữa còn giúp kích thích, massage nhẹ nhàng để tuyến sữa hoạt động đều và nhiều hơn. Các mẹ còn tránh được những cơn đau nhức khó chịu thường gặp khi quá nhiều sữa hay tắc tia sữa. Nhờ những lợi ích thiết thực như vậy nên máy hút sữa ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm lựa chọn của các mẹ.

Thế nhưng nhu cầu của mỗi người mỗi khác nên không phải ai cũng lựa chọn giống ai. Dựa vào nhiều yếu tố thì các bà mẹ mới có thể đưa ra quyết định nên chọn máy hút sữa 1 bên hay 2 bên.

Nên mua máy hút sữa điện đơn hay đôi?

Máy hút sữa điện đôi

– Giá rẻ hơn nên mẹ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

– Máy gọn nhẹ nên việc di chuyển đi lại cũng dễ dàng hơn.

– Cấu trúc máy đơn giản nên khi sử dụng cũng không gây nhiều khó khăn cho mẹ.

– Máy có công suất mạnh nhưng êm ái nên không gây ảnh hưởng hay gây ồn cho mẹ và bé.

Một khuyết điểm dễ nhận thấy nhất chính là việc mẹ chỉ hút sữa một bên. Thời gian hút sữa sẽ dài ra, mỏi tay hơn cũng như giảm cơ hội tiết sữa như dùng máy hút sữa hai bên.

Có thể nói máy hút sữa 1 bên thích hợp với những mẹ có ngân sách hơi khiêm tốn, thời gian bên cạnh bé nhiều nên có thể dùng cách một bên cho bé bú bên kia dùng máy hút sữa.

Nên mua máy hút sữa 1 bên hay 2 bên thì tốt
Máy hút sữa điện đôi Medela Freestyle giá tốt nhất

>>> Xem thêm nên dùng túi trữ sữa loại nào?

Máy hút sữa điện đôi

– Kích thích sữa được cả hai bên nên tiết kiệm thời gian, nguồn sữa cũng được kích thích tiết ra nhiều hơn.

– Thuận tiện cho cả khi hút sữa ở nhà hay khi đi làm.

– Máy hút sữa hai bên mang đến nhiều sự thoải mái, giảm cảm giác đau nhức cho mẹ.

– Nguồn sữa tiết ra có hàm lượng năng lượng cao hơn.

Khuyết điểm chính của loại máy hút sữa hai bên chính là giá thành cao hơn loại hút sữa 1 bên. Có những dòng máy khi hút sữa còn gây ra tiếng ồn nên vào buổi tối hay khi bé ngủ làm ảnh hưởng rất nhiều.

Qua đây, việc nên mua máy hút sữa 1 bên hay 2 bên sẽ dựa vào nhu cầu, điều kiện của mẹ để lựa chọn dễ dàng hơn. Sau khi phân tích chúng ta có thể thấy rằng, với những mẹ bình thường thì nên dùng máy hút sữa 1 bên để còn tập cho bé bú. Ngược lại, mẹ nào gặp tình trạng đầu ti thụt vào hay đầu ti ngắn, bận nhiều việc thì nên chọn máy hút sữa hai bên để tiết kiệm thời gian và kích thích sữa được tốt hơn.

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM