Phòng ngủ cho bé dễ mà khó

0
1161

Phòng ngủ cho bé là điều dễ dàng với các ông bố bà mẹ?

Việc sắp xếp 1 không gian giường ngủ cho bé thật không phải là điều dễ dàng cho các ông bố bà mẹ. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vấn đề không gian càng khó khăn hơn. Tuy nhiên các nhà thiết kế và sản xuất luôn nghiên cứu để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng một cách tốt nhất trong việc bố trí không gian ngủ cho bé.

  • Trang trí cho phòng trẻ cũng quan trọng để bé thích thú hơn khi ở trong phòng mình và phát triển trí tưởng tượng. Thường hay dùng là các hình ảnh, hay nhân vật phim truyện mà bé yêu thích. Cũng có thể biến trần nhà thành hình ảnh của bầu trời với trăng, sao để bé nhìn ngắm trước khi ngủ.
  • Trong phòng trẻ nên dành những phần trống rộng hơn các phòng khác, để bé có chỗ chơi với đồ chơi của mình. Khoảng trống này quan trọng vì bé cần vận động nhiều để phát triển về thể chất cũng như tâm lý.
  • Thị trường có rất nhiều mẫu giường tầng trẻ em có kiểu dáng phù hợp với từng lứa tuổi. Nhưng khi lựa chọn bạn nên lưu ý không nên quá cầu kỳ về kiểu dáng, nên chọn kiểu có đường thẳng và không nhiều góc cạnh để an toàn cho trẻ.
  • Nêu nhà bạn có hai trẻ nhỏ lứa tuổi không cách xa nhau nhiều thì nên phòng dành cho hai bé thường được làm giường tầng, phải chú ý đến tính hay vận động của trẻ để thiết kế sao cho đảm bảo an toàn. Cầu thang lên giường trên phải dễ lên xuống, cũng có thể hạ độ cao như làm giường dưới nằm sát sàn nhà.

Trần Dũng