Sai lầm nào mẹ hay mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé

0
101777

Hiện nay các mẹ sử dụng sữa Meiji cho bé yêu của mình ngày càng nhiều vì chất lượng sữa tốt với một chế độ dinh dưỡng cân đối, giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Nhưng nếu sữa tốt mà không biết cách pha thì cũng bằng không. Vậy cần phải pha sữa Meiji Nhật như thế nào là tốt nhất cho bé và tiết kiệm kinh tế cao nhất cho mẹ?

Đó chính là mẹ đừng mắc phải 8 sai lầm sau khi pha sữa Meiji cho bé

  1. Pha sẵn sữa Meiji cho bé dùng

Nhiều mẹ có suy nghĩ rằng pha sẵn sữa Meiji cho bé, lúc nào cần là có, chỉ cần hâm nóng lại 1 chút là bé có thể uống được ngay, rất tiện, rất nhanh. Có mẹ còn pha cả một bình lớn và bảo quản trong tủ lạnh để cho bé dùng dần 1 -3 ngày.

pha sữa meiji

Không nên pha trữ sẵn quá nhiều sữa Meiji cho bé trong tủ lạnh

Đây là một suy nghĩ sai lầm đó các mẹ nhé! Bởi vì sữa Meiji khi đã pha rồi, nếu để ở nhiệt độ phòng chỉ giữ được trong vòng 2 tiếng đồng hồ, còn nếu pha xong rồi nhưng chưa dùng đến và bảo quản trong tủ lạnh cũng chỉ giữ được chừng 24 giờ mà thôi. Nếu sữa để quá lâu mà cho bé bú thì rất có thể làm bé bị tiêu chảy.

Thường thì sữa pha trước sẽ không làm hấp dẫn bé bằng sữa mới pha, do để lâu nên thành phần dinh dưỡng và hương vị của sữa không được nguyên vẹn như lúc vừa mới pha. Chính vì thế, để đảm bảo tốt nhất cho bé và tiết kiệm cho mẹ, bé bú lúc nào mẹ pha lúc đó, bé bú bao nhiêu, mẹ pha bấy nhiêu nhé!

  1. Pha sữa Meiji cho bé bằng nước khoáng, nước đóng chai tinh khiếtSai lầm nào mẹ hay mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé

Nước khoáng có chứa nhiều canxi, natri không tốt để pha sữa cho bé

Có nhiều mẹ có tính cẩn thận nên đã dùng nước khoáng, nước đóng chai tinh khiết, thay vì sử dụng nước sạch sinh hoạt thường ngày để pha sữa Meiji cho bé. Vì các mẹ nghĩ rằng, nước đóng chai tinh khiết sẽ đảm bảo độ sạch hơn là nước sinh hoạt hàng ngày của gia đình, cộng thêm nước có chứa chất khoáng (Natri, canxi,…) khi pha sữa bột cho bé thì tiện cung cấp thêm chất khoáng cho bé luôn.

Nhưng mẹ lại không biết rằng, đôi khi cẩn thận quá lại thành hại con đó mẹ nhé!. Trong nước khoáng có chứa quá nhiều khoáng chất với hàm lượng cao, cộng thêm khi pha cùng sữa Meiji cho bé sẽ dẫn tới hiện tượng dư thừa chất khoáng, không tốt cho bé chút nào. Thừa canxi có thể là nguyên nhân dẫn tới sỏi thận, thận làm việc kém hiệu quả, táo bón, và làm giảm quá trình hấp thu các chất khoáng khác (sắt, magie, kẽm). Thừa Natrii sẽ khiến cơ thể bé luôn mệt mỏi, khô tế bào và khát nước, lâu dài có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao,…

Và có thể khi pha nước khoáng với sữa Meiji cho bé sẽ tạo ra một số chất trung gian có thể gây nguy hiểm cho bé. Vì vậy, nước lý tưởng nhất để pha cho bé là nước tự nhiên, đun sôi để nguội

  1. Tiết kiệm sữa thừa để lại lần sau cho bé uốngSai lầm nào mẹ hay mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé

Bé không bú hết sữa mẹ hãy bỏ đi hoặc mẹ có thể uống giúp bé

Có nhiều mẹ hay có tính tiết kiệm nên khi bé không uống hết sữa, lại bảo quản trong tủ lạnh để lần sau mang ra hâm lại cho bé dùng. Như thế là không tốt cho bé vì khi bé ngậm núm ty, vi khuẩn từ không khí và miệng bé có thể truyền vào và bám trụ trong sữa, ảnh hưởng tới sức khỏe vì có thể làm bé bị tiêu chảy.

Thường thì bé đã ngậm miệng vào bình sữa thì chỉ có thể sử dụng được tròng vòng 1 tiếng, sữa pha mà chưa dùng tới thì cũng chỉ để được không quá 2 tiếng.

Không nên kéo dài bữa ăn của bé, nếu sau thời gian đó, mẹ hãy bỏ phần sữa đó đi hoặc để tiết kiệm thì mẹ có thể uống phần sữa Meiji đó cho bé

  1. Pha sữa Meiji cho bé với nước cháo loãngSai lầm nào mẹ hay mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé

Tuyệt đối không pha sữa Meiji cho bé với cháo loãng

Nhiều bé lười ăn, lười uống nên mẹ còn nghĩ ra cách pha sữa Meiji cho bé với nước cháo loãng để bé dùng luôn 1 lần cho tiện để mẹ vừa đỡ mất công bón cho bé nhiều lần. Nhưng mẹ lại không biết rằng: trong sữa Meiji có chứa nhiều vitamin A, còn trong nước cháo lại có hủ yếu là chất bột với chất lipoxidase. Đây lại là chất phá hủy vitamin A. Vì thế khi pha chúng sữa Meiji ho bé với nước cơm/cháo loãng mẹ đã vô tình làm mất đi 1 lượng lớn vitamin A vốn rất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Hơn nữa là: tinh bột của nước cháo/cơm lại cạnh tranh hấp thu với canxi nên có thể làm bé chậm phát triển chiều cao, chậm mọc răng, và có thể khóc đêm, ít ngủ, ngủ không sâu giấc,… vì không hấp thu được đầy đủ lượng canxi có trong sữa Meiji

  1. Pha sữa Meiji cho bé không đúng quy trìnhcach-pha-sua

Pha sữa Meiji tuần tự đúng quy trình khoa học

Để đảm bảo tốt nhất cho bé, tránh làm bé bị tiêu chảy, mẹ nên pha sữa Meiji cho bé đúng quy trình: tiệt trùng các dụng cụ pha sữa, rửa sạch tay, pha sữa cho bé đúng công thức, để nguội sữa rồi mới cho bé uống,…

  1. Pha sữa Meiji cho bé không đúng công thức

Vì muốn con ăn no hơn, tăng cân tốt hơn nên nhiều mẹ lại hay pha thêm 1-2 thìa sữa Meiji so với mức chuẩn của phía nhà sản xuất. Còn một số mẹ lại muốn dùng sữa cho bé được lâu hơn, tiết kiệm hơn lại pha loãng cho bé dùng. Điều này là hoàn toàn sai lầm đó mẹ nhé! Vì với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, nguồn dinh dưỡng chủ yếu nhất của bé vẫn là sữa, nếu pha đặc bé sẽ thiếu nước, làm thận làm việc quá sức, hại tới thận của bé, pha loãng quá lại không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé

nuoc-nao-de-pha-sua-cho-be

Lưu ý pha sữa Meiji cho bé đúng công thức ghi trên nắp hộp

Các mẹ hãy nhớ là các nhà nghiên cứu của hãng Meiji đã phải tốn rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu ra công thức pha chuẩn của sữa để các chất dinh dưỡng và vitamin được hòa tan và tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé, giúp bé hấp thu các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

  1. Pha chung sữa Meiji cho bé với sữa mẹ

Nhiều mẹ nghĩ rằng pha sữa mẹ với sữa Meiji cho bé bú sẽ giàu dinh dưỡng hơn. Nhưng điều đó lại không tốt cho bé vì tỉ lệ nước, chất đạm trong sữa mẹ và sữa Meiji khác nhau, dẫn tới sự dư thừa chất đạm và có thể có sự tương tác giữa thành phần dinh dưỡng trong 2 loại sữa làm bé có thể bị ngộ độcSai lầm nào mẹ hay mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé

Tránh pha chung sữa mẹ với sữa Meiji cho bé bú vì rất dễ làm bé bị ngộ độc

  1. Làm nóng sữa Meiji cho bé bằng lò vi sóng

Lò vi sóng có ưu điểm là tiện lợi khi hâm nóng các loại thức ăn nên nhiều mẹ theo thói quen cũng cho sữa vào đó để hâm nóng. Lò vi sóng không chỉ phá vỡ hàm lượng các vitamin mà còn tạo ra các điểm nóng, điểm lạnh không đều nhau làm bé có thể bị bỏng, rát lưỡi khi bú.

Lời khuyên cho các mẹ là hãy hâm nóng sữa Meiji cho bé bằng máy hâm sữa chuyên dụng hoặc có thể bằng cách đơn giản như ngâm bình sữa khoảng 1 phút trong một bát nước nóng là được.Sai lầm nào mẹ hay mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé

Nên dùng máy hâm sữa chuyên dụng để hâm nóng sữa cho bé

Một điểm lưu ý cho mẹ là không nên cho bé vừa bú vừa ngủ vì như thế sẽ có nhiều hệ lụy nghiêm trọng xảy ra với bé, nguy hiểm nhất chính là có thể dẫn tới tử vong.

Nắm vững các sai lầm trong cách pha sữa Meiji cho bé trên đây sẽ là tiền đề giúp mẹ chăm sóc con an toàn và khỏe mạnh. Tham khảo thêm các sản phẩm sữa meiji số 0, sữa meiji số 9 để chọn sữa phù hợp cho bé theo độ tuổi nhé các mẹ.

>>> Tin liên quan: