Siêu âm thai 2 tuần tuổi: thai 2 tuần siêu âm có thấy không?

0
2809

Siêu âm là một trong những phương pháp có thể sàng lọc, kiểm tra sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, rất nhiều mẹ băn khoăn có nên siêu âm quá sớm hay thai 2 tuần siêu âm có thấy không? Hãy tham khảo thông tin dưới đây để có thêm kiến thức trong hành trình mang thai của mình!

Thai 2 tuần tuổi đã vào tử cung chưa?

thai-2-tuan-sieu-am-co-thay-khong
                                              Thai 2 tuần tuổi đã vào tử cung chưa?

Quá trình thụ thai bao gồm trứng gặp tinh trùng và làm tổ sau đó sẽ tiến vào tử cung để có thể hình thành và nuôi dưỡng thai nhi. Giai đoạn này, kéo dài khoảng 7 – 10 ngày, tức sau 1- 2 tuần thai sẽ vào tử cung. Tuy nhiên, theo nghiên cứu với thể trạng của mỗi mẹ, hoặc do mẹ tính sai thời điểm rụng trứng nên thời gian thai vào tử cung có thể khác nhau và kéo dài từ 4- 5 tuần.

Do đó, trong những tuần đầu tiên mẹ không nên quá lo lắng về sự phát triển của thai nhi. Mẹ hãy tập trung vào sinh hoạt lành mạnh, ăn uống ngủ nghỉ điều độ để bé con sớm ổn định “tổ” của mình.

thai-2-tuan-tuoi-sieu-am-co-thay-khong-1
                                             Mẹ băn khoăn thai 2 tuần siêu âm có thấy không?

>>> Tham khảo các loại sữa bầu bán chạy tại KidsPlaza:

Thai 2 tuần siêu âm có thấy không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều mẹ băn khoăn, bởi các mẹ mới mang thai thường có tâm lý muốn nhìn thấy bé hoặc biết được sự phát triển của con. Tuy nhiên, theo như giải đáp phía trên, thai 2 tuần tuổi hầu hết trứng và tinh trùng sẽ chưa tiến vào tử cung. Do đó, trong thời điểm này mẹ đi siêu âm thai 2 tuần tuổi sẽ không thấy. Bên cạnh đó, nếu siêu âm đầu dò sẽ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi ở giai đoạn sớm.

Vì vậy, theo khuyến cáo của các bác sĩ, mẹ bầu nên đi siêu âm trong giai đoạn 12 – 14 tháng. Lúc này, bào thai đã ổn định trong tổ, việc di chuyển, đi lại khám thai sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và sức khoẻ thai kỳ của mẹ. Đồng thời, ở thời điểm này chắc chắn siêu âm sẽ thấy được sự phát triển của thai nhi, các bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra, sàng lọc bệnh tật để có thể có những phương pháp can thiệp kịp thời.

thai-2-tuan-sieu-am-co-thay-khong-6
                               Mẹ hãy tham khảo thông tin thai 2 tuần siêu âm có thấy không?

Ngoài ra, nếu mẹ muốn biết chính xác mình có mang thai hay không, mẹ hãy thực hiện xét nghiệm mẫu nước tiểu hoặc mẫu máu. Do đó, mẹ có thể thực hiện xét nghiệm thay vì đi siêu âm ở những tuần đầu tiên.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ giải đáp câu hỏi thai 2 tuần siêu âm có thấy không? Do vậy, mẹ không nên quá lo lắng, thay vào đó là nâng cao sức khỏe, sức đề kháng để thai nhi luôn được khỏe mạnh mẹ nhé!

Ngoài ra, để chuẩn bị chào đón bé tốt nhất cũng như có những sản phẩm chăm sóc thai kỳ tốt, mẹ hãy ghé cửa hàng KidsPlaza hoặc đặt online. KidsPlaza tự tin đáp ứng tốt mọi nhu cầu của mẹ với nhiều mặt hàng mẹ và bé khác nhau. Chưa kể, KidsPlaza còn có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hỗ trợ mẹ quá trình thai kỳ và nuôi con hiệu quả. Mẹ có thể tìm hiểu các sản phẩm mẹ và bé uy tín của KidsPlaza tại https://www.kidsplaza.vn/.

Tin liên quan: