Sữa Meiji thanh cho trẻ 6 tháng tuổi là loại nào? Cách pha ra sao?

0
8788

Hiện nay dòng sữa Meiji thanh đang được nhiều mẹ ưa chuộng bởi sự tiện lợi mà vẫn đáp ứng được về dinh dưỡng cho trẻ. Tuy nhiên nhiều mẹ còn băn khoăn sữa Meiji thanh cho trẻ 6 tháng tuổi là loại nào? Cách pha ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây về dòng sữa này nhé.

Sữa Meiji thanh cho trẻ 6 tháng tuổi là loại nào? 

sua-meiji-thanh-cho-tre-6-thang-tuoi-4
Sữa Meiji số 0 – Sữa Meiji cho trẻ 6 tháng tuổi nội địa và nhập khẩu

Mẹ đang không biết sữa Meiji thanh cho trẻ 6 tháng tuổi là loại nào? Hiện nay trên thị trường, dòng sữa Meiji bao gồm 2 loại chính được chia theo độ tuổi của bé là loại sữa Meiji số 0 dành cho bé từ 0-12 tháng và sữa Meiji số 9 dành cho bé từ 1-3 tuổi. 

Như vậy với trẻ 6 tháng tuổi, mẹ dùng sữa Meiji số 0 nhé. Sản phẩm này có dạng thanh với trọng lượng 27g và thường trong mỗi thanh được chia làm 5 viên nhỏ mỗi viên khoảng 5.4g. 

Mẹ yên tâm bởi sữa Meiji thanh số 0 dành cho bé dưới 1 tuổi, mát, dễ uống và dễ tiêu hóa vì thành phần dinh dưỡng gần giống như sữa mẹ nên bé không bị nóng hay bị táo bón. Bên cạnh đó, sữa dạng thanh có ưu điểm khi pha sẽ đong được chính xác lượng sữa hơn.

Đặc biệt, sản phẩm rất gọn, nhẹ, tiện lợi cho mẹ khi cho bé đi ra ngoài. Nhờ vậy mà được nhiều mẹ lựa chọn cho bé yêu của mình. 

Như vậy, mẹ đã biết được sữa Meiji thanh cho trẻ 6 tháng tuổi là loại nào rồi phải không. Ngoài loại sữa Meiji số 0 cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi ra còn có sữa Meiji thanh số 9 dành cho trẻ từ 1 -3 tuổi cho mẹ lựa chọn phù hợp với tuổi của bé. Ở trên thị trường có 2 loại sữa Meiji thanh cho bé 6 tháng là: Sữa Meiji thanh số 0 nội địa và sữa Meiji thanh số 0 nhập khẩu. ba mẹ có thể tìm hiểu trước khi cho bé sử dụng nha.

sua-meiji-thanh-cho-tre-6-thang-tuoi-1.jpg
Sữa Meiji dạng thanh tiện lợi mà vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho bé

Tham khảo một số dòng sữa Meiji Nhật tại KidsPlaza

Cách pha sữa Meiji thanh cho bé sơ sinh?

Đối với sữa Meiji thanh nói chung và sữa Meiji thanh 0-1 nói riêng, sẽ không giống với dòng sữa thông thường, nhiệt độ pha sữa Meiji thanh số 0 phải là nước đun sôi để nguội ở 70 độ C. Lưu ý mẹ phải pha sữa đúng nhiệt độ này để không làm mất hay biến đổi chất dinh dưỡng trong sữa.

sua-meiji-thanh-cho-tre-6-thang-tuoi-2.jpg
Cách pha sữa Meiji thanh cho trẻ sơ sinh chi tiết nhất

Cách pha sữa Meiji thanh cho trẻ 6 tháng tuổi cho bé hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả mẹ cần thực hiện đúng quy trình pha sữa. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên mẹ cần tiệt trùng các dụng cụ pha sữa cho bé như núm, thìa, cốc, bình sữa… Mẹ có thể tiệt trùng bằng cách cho dụng cụ pha sữa vào nước đun sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra.
  • Bước 2: Khi tiến hành pha sữa thanh Meiji chuẩn mẹ cần cân nhắc đến độ tuổi của bé để trẻ hấp thụ tốt nhất. Mẹ có thể tham khảo bảng dưới đây nhé:

sua-meiji-thanh-cho-tre-6-thang-tuoi-3.png

  • Bước 3: Pha sữa

+ Lúc này, mẹ lấy một lượng nước sôi để nguội khoảng 70 độ C cho vào hình sữa hoặc ly. 

+ Tiến hành pha sữa Meiji thanh với công thức như sau: Với mỗi viên sữa tương ứng với 40 ml nước. Mẹ xác định bé cần bao nhiêu ml sữa rồi lấy 2/3 lượng nước cho vào bình, sau đó thả các viên sữa vào lắc đều cho tan hết. Sau đó cho 1/3 lượng nước còn lại vào rồi lắc đều cho tan quyện vào nhau.

  • Bước 4: Khi đã pha xong, sữa có nhiệt độ từ 37 đến 40 độ C rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và bé. Chính vì vậy sau khi pha mẹ có thể làm dịu nhiệt độ bằng cách ngâm vào nước nguội.
  • Bước 5: Cuối cùng, kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống Mẹ hãy lấy một chút sữa vào cổ tay bạn và khi cảm thấy sữa ấm vừa thì có thể cho bé uống được. Lưu ý rằng điều này rất quan trọng để tránh gây bỏng hoặc bị rát lưỡi cho trẻ em.
  • Bước 6: Tiến hành cho bé uống sữa: Áp dụng kỹ thuật cho uống sữa giống như các động tác cho bú thông thường, chú ý nghiêng bình sữa một cách hợp lý. Mẹ cho bé uống sữa Meiji thanh của Nhật dạng thanh làm đúng kỹ thuật. Hãy nghiêng bình sữa góc hợp lý khoảng 45 độ để giúp cho bé hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

>>>>Tham khảo:

Một vài lưu ý khi pha sữa Meiji thanh số 0

  • Mẹ nên lưu ý về nước pha sữa: Nước dùng để pha sữa cần được tiệt trùng sạch sẽ (có thể dùng nước lọc hoặc các loại nước đã được tiệt trùng) rồi đun sôi. Bởi vì nước sạch sau khi được đun sôi có thể giết vi khuẩn có trong sữa.
  • Lưu ý không đun sôi sữa, không pha sữa với nước sôi 100 độ C vì việc này có thể làm biến đổi chất dinh dưỡng trong sữa.
  • Tuyệt đối tuân thủ nhiệt độ pha sữa Meiji thanh số 0 là 70 độ C bởi vì nếu không pha đúng chuẩn, thành phần dinh dưỡng có thể bị biến đổi.
  • Lưu ý mẹ nên vệ sinh tay và dùng nước sôi để làm sạch dụng cụ pha sữa trước khi pha để tránh vi khuẩn xâm nhập vào bình sữa.

Qua bài viết trên mẹ đã có câu trả lời cho thắc mắc sữa Meiji thanh cho trẻ 6 tháng tuổi là loại nào? Cách pha ra sao rồi phải không nào. Mẹ còn bất kỳ thắc mắc gì về dòng sữa Meiji Nhật, đừng ngần ngại hãy liên hệ với KidsPlaza để được chuyên gia dinh dưỡng giải đáp nhanh nhất nhé!

Xem thêm:

>>>Sữa Meiji nội địa mẫu mới 2023 có gì khác so với mẫu cũ?

>>>Giải đáp những thắc mắc thường gặp về sữa Meiji Nhật

>>>Hướng dẫn mẹ cách phân biệt sữa Meiji thật- giả