Sữa Meiji và sữa Glico của Nhật – sữa nào dùng tốt hơn?

0
80896

So sánh sữa Meiji và sữa Glico của Nhật

Sữa Meiji và sữa Glico là 2 trong 6 dòng sữa bột cho bé đạt chuẩn của Nhật, cũng là 2 dòng sữa được các mẹ Việt chuộng dùng cho bé hiện nay. Rất nhiều mẹ có ý định dùng sữa của Nhật cho con tỏ ra phân vân khi không biết sữa nào hợp với bé và tốt nhất cho bé.

Hãy cùng so sánh sữa Meiji và sữa Glico ở 7 tiêu chí sau để tìm ra câu trả lời cho mình nào các mẹ!

sua-meiji-va-sua-glico-01

Sữa Meiji và sữa Glico đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001

1. Độ đậm đặc và dưỡng chất của sữa

Các loại sữa bột cho bé của Nhật đều có hàm lượng các chất dinh dưỡng cân bằng đảm bảo tốt cho quá trình phát triển tự nhiên của bé. Và sữa Meiji và sữa Glico cũng không ngoại lệ, chính vì thế nên được các mẹ không chỉ tại Việt mà trên toàn thế giới ưa dùng cho con mình.

Nhưng xét về độ đậm đặc và dưỡng chất thì sữa Glico có phần “nhỉnh” hơn so với sữa Meiji. Chính vì tiêu chí này, nếu bé nhà mẹ còi mà mẹ có ý định dùng sữa Nhật cho con thì sữa Glico là sữa tốt nhất với bé.

Sữa Glico số 0 800g dành cho bé 0-12 tháng tuổi, Glico số 9 820g cho bé 9-36 tháng tuổi

2. Về vấn đề bổ sung DHA, ARA

DHA là dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho quá trình phát triển não bộ của bé, chính vì thế được các mẹ quan tâm hàng đầu.

Sữa Meiji Nhật ngoài bổ sung DHA ra còn bổ sung thêm ARA – một ưu điểm nghiêng về sữa Meiji

Để có dòng sữa giống sữa mẹ nhất về màu sắc, mùi vị thì Glico đã không cho trực tiếp DHA vào sữa mà lại bổ sung các thành phần có thể tạo nên DHA được chiết suất tự nhiên từ 1 loại lá thuộc họ tía tô. Những thành phần này cũng góp phần giúp bé hấp thụ các chất dinh dưỡng trong sữa và tiêu hóa tốt hơn.

 
Sữa Meiji số 0 Sữa Meiji nội địa số 9
Xem ngay giá khuyến mại Xem ngay giá khuyến mại

Sữa Meiji Nhật số 0 (0-1 tuổi), số 9 (1-3 tuổi) bổ sung DHA và ARA cho bé tiếp thu nhanh hơn

3. Về vị sữa

Sữa bột Meiji và sữa Glico đều có ưu điểm không chỉ giống sữa mẹ về màu sắc mà còn giống về mùi vị nhất, là giải pháp hàng đầu để bé vẫn thích bú mẹ trong khi vẫn dùng thêm sữa ngoài, cho bé không còn cảm giác lạ miệng khi dùng kết hợp cả sữa mẹ với sữa công thức.

4. Về độ mát

Với nguồn dinh dưỡng và các vitamin được chiết xuất và tổng hợp từ những thực phẩm tự nhiên, rau, củ, quả,… cộng thêm thành phần dinh dưỡng của sữa có bổ sung thêm các chất xơ tự nhiên cùng với các thành phần dinh dưỡng giống trong sữa mẹ, hỗ trợ tối đa hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch cho bé, nên sữa Meiji và sữa Glico không nóng, bé không bị táo bón mỗi khi dùng.

Sữa Meiji và sữa Glico của Nhật – sữa nào dùng tốt hơn?

Sữa mẹ và sữa Glico

5. Về vấn đề tăng trưởng chiều cao và cân nặng

Bé còi – mẹ chọn sữa Glico là tốt nhất, sữa Glico với nhiều dưỡng chất sẽ giúp bé tăng cân nhanh hơn và phát triển chiều cao ở mức hợp lý

Còn về sữa Meiji thiên về phát triển đồng đều về thể chất, có nghĩa là sẽ cho bé có cân nặng hợp lý và chiều cao lí tưởng, cho bé béo chắc, chứ không béo bệu hay tăng cân đột ngột, dẫn tới béo phì như những loại sữa bột cho bé nhập khẩu từ Châu Âu

   
Sữa Glico số 0  Sữa Glico số9
Xem giá khuyến mại Xem giá khuyến mại

Sữa Glico dạng hộp tiện lợi


6. Về quy cách đóng gói

Ngoài quy cách đóng gói dạng hộp to giống như những loại sữa bột cho bé khác thì mỗi loại sữa đều có thêm cách đóng gói khác với những ưu điểm riêng:

  • Sữa Meiji còn có dạng thanh tiện lợi: mỗi gói nhỏ là 1 thanh, mỗi thanh gồm có 5 viên, mỗi viên pha với 40ml nước, tiện lợi cho mẹ khi pha được chuẩn xác sữa cho bé và nhỏ gọn khi cầm theo bên người mỗi khi cùng bé ra ngoài
  • Sữa Glico thì có dạng túi nhỏ: mỗi túi nhỏ Glico 0 là 12,7g, Glico 9 là 13,8g cũng rất tiện lợi cho mẹ khi pha cũng như là mang theo bên người để pha cho bé mỗi khi ra ngoài.Sữa Meiji và sữa Glico của Nhật – sữa nào dùng tốt hơn?

Sữa Meiji dạng thanh tiện lợi khi pha =>> Click Ngay Xem Giá

7. Về giá cả

Do sữa Glico đậm đặc và có nhiều dưỡng chất hơn so với Meiji nên giá sữa Glico mắc hơn. Chính vì thế, nếu mẹ quyết định lựa chọn sữa cho bé dùng ít nhất trong 3 năm đầu thì chi phí dùng để mua sữa bột cho bé cũng là một vấn đề mà mẹ đáng lưu tâm.

Nếu mẹ quan tâm tới chủ đề: Sữa Meiji và sữa Morinaga, sữa nào dùng tốt hơn?  mẹ có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY