TRÀ SỮA LIỆU CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ VỚI MẸ BẦU

0
578

Trà sữa là một loại đồ uống rất thịnh hành và có thể thấy ở bất cứ đâu. Trà sữa trở thành món quái khẩu của nhiều người vì sự kết hợp độc đáo của cái béo béo từ sữa và cái thơm thơm của trà, cùng với đó là sự kết hợp của hàng chục loại topping thú vị. Đối với mẹ bầu nếu sử dụng trà sữa thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp không chỉ mẹ mà còn cả sức khỏe của em bé.

Trong trà sữa có các thành phần như sữa béo không phải sữa bột hay sản phẩm làm từ sữa và hàm lượng dinh dưỡng có ích trong trà sữa cũng rất thấp. Trong trà sữa chứa lượng đường lớn, chất béo bão hòa cao và lượng acid béo chuyển hóa lớn. Và đây đều là những chất không tốt cho sức khỏe.

Nguy cơ tiểu đường cao: 

Trong 1 ly trà sữa 50ml chứa lượng đường cao hơn gấp 2-3 lần lượng đường cần thiết của cơ thể trong 1 ngày. Do đó khi cơ thể mẹ hấp thụ lượng đường quá nhiều sẽ khiến tuyến tụy tiết ra nhiều insulin để kích thích cơ thể mẹ dự trữ năng lượng dưới dạng mỡ thừa. Từ đó gây nên tiểu đường thai kỳ, tim mạch, béo phì và ảnh hưởng trực tiếp đến em bé. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Tiểu đường thai kì và những điều cần lưu ý cho mẹ bầu

Lượng nước nạp vào cơ thể bị giảm:

Khi mang thai cơ thể mẹ bầu thường bị nóng lên và cần bổ sung nhiều nước nhiều hơn so với bình thường để bù nhiệt cho cơ thể. Nếu như hôm nào mẹ uống tầm 2 ly trà sữa gần 100ml thì chỉ còn 1000ml nước lọc. Và với lượng nước như vậy thì không thể đáp ứng được lượng nước cơ thể của mẹ cần trong 1 ngày.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẹ bầu uống nước đá, lợi hay hại?

Ngoài ra còn dễ gây ra tình trạng thiếu sắt:

Trong trà sữa sẽ có các acid béo gây ức chế hoạt động các acid trong dạ dày, từ đó làm ảnh hưởng hưởng đến quá trình hấp sắt trong cơ thể mẹ. Từ đó mẹ sẽ bị mệt mỏi, dễ tụt huyết áp và về lâu dài sẽ khiến cơ thể mẹ bị suy nhược.

Mẹ bầu sẽ không thể lường trước được với những nguy có tiềm ẩn của trà sữa gây ra. Nếu mẹ có thèm thuồng đồ ngọt hay thèm trà sữa thì có thể bổ sung bằng các thức uống lành mạnh khác tốt cho sức khỏe của mẹ bầu ví dụ như nước ép trái cây, sữa không đường, trà gừng, trà hoa cúc,…

Xem thêm:

>>> 6 điều mẹ bầu cần nhớ để bảo vệ tốt thai nhi trong ngày nắng nóng

>>> 10 loại thức ăn gây dị tật thai nhi mẹ nên tránh

>>> Thực đơn rau củ quả cho mẹ bầu vào mùa hè