Vitamin D3K2 là gì? Cách bổ sung vitamin D3K2 hiệu quả?

0
108

Vitamin D3K2 là một trong những loại vitamin không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của con để giúp cải thiện chiều cao tối đa. Vậy vitamin D3K2 là gì? Cách bổ sung như thế nào để bé cao lớn và khỏe mạnh? Cùng KidsPlaza tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vitamin D3K2 là gì?

vitaminD3K2-la-gi-1
Vitamin D3K2 rất cần thiết cho sự phát triển hệ xương của bé

Vitamin D3K2 là sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin D3vitamin K2 để tạo thành dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ phát triển hệ xương của trẻ tối đa. Từ đó giúp trẻ cao lớn hơn. Nguyên nhân như sau:

Vitamin D3 là một trong những dạng tự nhiên của vitamin D. Loại vitamin này được các bác sĩ khuyến cáo bổ sung cho trẻ ngay từ những ngày mới lọt lòng. Vai trò cụ thể của vitamin này chính là hỗ trợ hấp thu tối đa canxi cho xương.

Vitamin K2 lại làm nhiệm vụ vận chuyển và mang canxi đến đúng vị trí cần thiết tạo xương. Giúp xương hấp thụ hết được canxi có trong cơ thể. Từ đó hạn chế tối đa những bệnh lý liên quan đến hệ bài tiết như sỏi mật, sỏi thận.

Xem thêm:

>>> Vitamin D3 là gì? tác dụng và cách bổ sung cho trẻ chi tiết nhất

>>> Giải đáp Vitamin K2 là gì? Có tác dụng gì và bổ sung như thế nào?

Bổ sung vitamin D3K2 cho bé mang lại lợi ích gì?

Bổ sung vitamin D3K2 cho bé từ những ngày đầu mới sinh mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng chính mẹ nên biết.

Bổ sung vitamin D3K2 giúp hấp thu tối đa canxi

vitaminD3K2-la-gi-3
Bổ sung vitamin K2D3 giúp bé cao lớn, khỏe mạnh

Khi mẹ bổ sung vitamin D3K2 cho bé sẽ giúp hấp thu tối đa lượng canxi có trong cơ thể vào trong xương. Bởi D3 sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi từ đường tiêu hóa. Còn K2 sẽ mang canxi đến trúng đích là xương và răng từ các mạch máu và mô.

Vitamin D3K2 giúp tăng cường sức đề kháng cho bé

Bổ sung vitamin D3K2 cho bé từ khi mới chào đời giúp đẩy nhanh và hoàn thiện hệ thống miễn dịch cho bé. Bởi vitamin D3 giúp tăng khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch. Vitamin K2 có mặt trong quá trình điều tiết sản xuất protein miễn dịch.

Bổ sung vitamin D3K2 cho bé hỗ trợ hấp thụ canxi vào hệ xương

Vitamin D3K2 khi được bổ sung đầy đủ sẽ có tác dụng cải thiện và hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi vào trong xương và răng. Từ đó giúp cho hệ xương chắc khỏe hơn. Bé cao lớn và khỏe mạnh hơn.

Chọn lựa sản phẩm vitamin D3K2 uy tín tại KidsPlaza:

Cách cho trẻ uống vitamin D3K2 hiệu quả

Dưới đây là một số cách sử dụng vitamin D3K2 cho trẻ hiệu quả tại nhà, được nhiều ba mẹ áp dụng hiện nay.

Cho bé uống trực tiếp

vitaminD3K2-la-gi-2
Cách dùng vitamin D2K3 rất đơn giản

Vitamin D3K2 không màu, không mùi, không vị. Vì vậy, khi cho bé uống mẹ không phải lo bé sẽ nôn trớ. Cách dùng đơn giản nhất của vitamin D2K3 là mẹ nhỏ ra thìa và cho bé uống hoặc nhỏ trực tiếp vào trong miệng bé. Mẹ chỉ cần lưu ý rằng chọn chiếc thìa phù hợp với miệng bé là được.

Trộn cùng với thức ăn

Trộn vitamin D3K2 cùng thức ăn cũng là một trong những cách bổ sung hiệu quả. Mẹ có thể trộn cùng sữa công thức, cháo ăn dặm hoặc sữa chua… Cách làm này không khiến bé cảm thấy sợ, việc bổ sung vitamin cũng trở nên đơn giản hơn. Mẹ cũng cần lưu ý rằng, không trộn vitamin D3K2 vào cháo hoặc sữa khi còn quá nóng.  Bởi hoạt chất này nếu gặp nhiệt độ cao sẽ mất tác dụng.

Xem thêm: >>> Vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural cách dùng hiệu quả cho trẻ sơ sinh

Lưu ý khi bổ sung vitamin D3K2 cho bé

Bổ sung vitamin D3K2 rất tốt cho bé nhưng không vì thế mà ba mẹ lạm dụng. Để đảm bảo an toàn cho bé và phát huy hết công dụng của sản phẩm, ba mẹ cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Bổ sung theo đúng liều lượng đã được hướng dẫn. Tuyệt đối không bổ sung quá liều để tránh những biến chứng nguy hiểm như suy thận, chán ăn, phù nề, táo bón, khô miệng…
  • Thời điểm thích hợp cho bé dùng vitamin D3K2 là khoảng từ 9-11 giờ. Sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Không bổ sung khi bé đói sẽ khiến khả năng hấp thu vitamin vào cơ thể bị giảm xuống.
  • Mẹ nên chọn những sản phẩm có sự kết hợp cả hai vitamin D3 và K2.
  • Mẹ nên cho bé đi khám tổng quát định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của bé, nên bổ sung thêm những thực phẩm gì ngoài thực đơn hàng ngày? Có cần thiết phải bổ sung vitamin D3K2 hay không? Nếu cần bổ sung thì liều lượng là bao nhiêu?…
  • Tuyệt đối không tự bổ sung Vitamin D3K2 khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết trên đây đã giúp ba mẹ hiểu được vitamin D3K2 là gì cũng như cách bổ sung như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu ba mẹ quan tâm đến sản phẩm Vitamin D3K2 chính hãng, giá tốt, hãy liên hệ với KidsPlaza để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm:

>>> Điểm danh TOP 7 vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh mua nhiều nhất

>>> Top 5 vitamin D3K2 dạng xịt tốt nhất cho trẻ sơ sơ sinh