9 MẸO HAY ĐỂ BÉ BÚ BÌNH “MỘT PHÁT ĂN NGAY”

0
19222

Nhiều trẻ lại chỉ thích sữa mẹ, đến khi người mẹ cai sữa, con cũng bỏ luôn ăn sữa, không chịu ty bình khiến nhiều bà mẹ vô cùng “đau đầu”. Các bà mẹ có con không chịu ty bình nhưng lại sắp hết thời gian ở cữ có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau:

  • Hãy dành trọn vẹn một ngày để chỉ cho con ăn bằng bình sữa. Lưu ý cho mẹ là không nhồi nhét hay chiều mà cho con bú mẹ, ít nhất 2-3 tiếng trước giờ ăn. Khi đó, bé đã đói và thèm ăn thì hãy cho bé ăn sữa. Chắc chắn là lúc đầu bé sẽ không chịu nhưng vì đói nên bé sẽ phải bú thôi.
  • Nên để cho bà hoặc người thân trong nhà cho bé ăn sữa bình vì nếu mà mẹ bế bé và cho bé ăn thì rất có thể bé sẽ nhận ra hơi mẹ và đòi ty mẹ chứ không chịu ti bình nữa.
  • Nên chọn cho bé loại bình sữa và núm ty mềm mại tự nhiên, gần giống như ty mẹ để bé dễ làm quen và thích dùng hơn.

Tham khảo bình sữa cho bé tốt nhất đang được các mẹ tin tưởng sử dụng cho con:

  • Khi mẹ cai sữa và dùng sữa bột cho bé thì nên chọn sữa có vị giống sữa mẹ nhất, hợp với độ tuổi của bé. Vì bé tiếp nhận sữa mẹ ngay từ ban đầu nên sẽ ghi nhớ hương vị nàyNếu phải dùng sữa bột cho bé thì...
  • Nên làm ấm chai sữa. Rất nhiều em bé thích sữa nóng hơn so với nhiệt độ bình thường. Tuy nhiên chỉ làm ấm sữa tới một mức độ hợp lí nhất
  • Nhiều mẹ lại hay cho sữa bột vào cho bé tập luôn, như thế sẽ rất kho tập cho bé vì trong 1 lúc mà bé chưa kịp thích ứng với 2 sự thay đổi đột ngột: thay đổi sữa và thay đổi ty.  Vậy nên chỉ thay đổi từng cái một. Hãy cho sữa mẹ vào trong bình sữa để bé dễ chấp nhận hơn và kích thích bé chịu mút đầu ty bình sữa hơn.
  • Nên tận dụng các đồ chơi phát nhạc hoặc tivi để đánh lạc hướng sự chú ý của bé. Bởi vì mải mê chú ý,  bé sẽ chưa kịp nhận ra núm ty giả trong miệng và đã mút một cách vô thức.
  • Còn một số trường hợp trái ngược với gợi ý trên đó là: bé chỉ chịu bú bình khi được nằm trong môi trường quen thuộc như vòng tay mẹ. Hoặc có những bé chỉ chịu bú khi nghiêng bình sữa hay được bế thẳng lên một chút để dễ mút
  • Với 2 tuần “huấn luyện” để bé bú bình trước khi mẹ đi làm là cũng đủ để cho bé chấp nhận với kĩ năng mới này rồi. Một lưu ý là: nên vắt sữa mẹ và cho vào bình sữa để không lãng phí nguồn sữa mẹ mà bé lại dễ dàng học bú bình hơn.

Mẹ không nên ép bé phải vội vàng bỏ ty mẹ đột ngột, mà cần có kế hoạch cụ thể và chuẩn bị những dụng cụ thiết yếu hỗ trợ bé trong giai đoạn này như: Bình sữa (ưu tiên những loại có núm ty mềm mại tự nhiên, ví dụ như bình sữa Chicco), máy hút sữa cho mẹ và miếng lót thấm sữa,…