Hướng dẫn cách làm thiệp chúc mừng ngày 8 tháng 3 đẹp tặng mẹ

0
6672

Thiệp chúc mừng được xem là một thông điệp yêu thương ngày 8 tháng 3 dành cho các chị em phụ nữ trên toàn thế giới, và thiệp chúc mừng sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn nếu chúng ta tự tay làm. Bài viết dưới đây Kids Plaza sẽ hướng dẫn cách làm thiệp ngày 8 tháng 3 đẹp đơn giản, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Hướng dẫn cách làm thiệp ngày 8 tháng 3 đẹp tặng mẹ

Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất, là người đầu tiên xứng đáng để nhận được những món quà ý nghĩa vào dịp lễ ngày mùng 8 tháng 3. Và kèm theo những món quà 8 tháng 3 cho mẹ – thứ không thể thiếu đó chính là thiệp chúc mừng.

cách làm thiệp ngày 8 tháng 3
Hướng dẫn cách làm thiệp ngày 8 tháng 3 đẹp tặng mẹ

Mọi người có thể tham khảo cách làm thiệp ngày 8 tháng 3 tặng mẹ với vài bước đơn giản sau đây.

>>> Tham khảo những món quà nhân dip 8 tháng 3 dành cho mẹ sau sinh thiết thực và ý nghĩa:

Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp chúc mừng 

Để có được những tấm thiệp chúc mừng ngày 8/3 tặng mẹ đơn giản, đẹp thì cần phải chuẩn những nguyên liệu cần thiết gồm: kéo, thước, bút chì, cục tẩy, keo dán, bút màu, giấy A4 hoặc bìa cứng.

Hướng dẫn cách làm thiệp

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu cần thiết, để có được tấm thiệp hoàn chỉnh, mọi người cần làm những bước cơ bản sau.

  • Bước 1: Vẽ khung thiệp chúc mừng

Bước đầu tiên để làm nên một tấm thiệp chúc mừng đẹp, ý nghĩa đó chính là vẽ kiểu dáng và kích thước của tấm thiệp lên giấy A4 hoặc giấy bìa cứng theo sở thích của mình. Các bạn nên dùng thước đo và bút chì để tạo được những hình dáng chính xác và ưng ý nhất.

  • Bước 2: Cắt giấy theo khung thiệp đã vẽ ở bước 1

Sau khi vẽ xong dáng thiếp, dùng kéo cắt giấy theo bảng vẽ rồi gấp đôi lại sao cho các mép vừa khít với nhau.

  • Bước 3: Trang trí bên ngoài thiệp chúc mừng

Đây là bước quan trọng nhất để làm tấm thêm đẹp và ý nghĩa. Bạn có thể trang trí bằng họa tiết những bông hoa hồng, hoa tulip, hoa cẩm chướng,… với nhiều kiểu dáng khác nhau, điểm chiếc lá hoặc những hình ảnh mà ban yêu thích bên ngoài tầm thiệp. 

Sau khi vẽ xong đừng quên dùng bút màu để tô lên cho thêm thiệp thêm sinh động và nổi bật. Sau đó lấy ruy băng trắng buộc lại thành hình chiếc nơ và dùng kéo dán cố định lên thiệp.

Bước trang trí cuối cùng cho tấm thiệp là cắt giấy tạo hình khối chữ mom, mother, hoặc mẹ yêu đính lên góc thiệp.

thiệp chúc mừng ngày 8 tháng 3
Trang trí bên ngoài thiệp chúc mừng tặng mẹ
  • Bước 4: Viết thiệp chúc mừng 8/3 tặng mẹ

Điều ý nghĩa nhất của tấm thiệp chính là những những câu chúc, những lời yêu thương gửi đến Mẹ được bạn biết vào trong tấm thiệp này, bạn có dùng bút chì để tạo dòng kẻ để viết những lời muốn nói đến mẹ nhân dịp ngày 8/3.

Hướng dẫn cách làm thiệp ngày 8/3 đẹp mẫu hoa nổi

Mọi người có thể làm thiệp chúc mừng ngày 8/3 bằng mẫu hoa nổi yêu thích đơn giản mà đẹp theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp chúc mừng 8/3

Cũng giống như làm thiệp chúc mừng 8/3 tặng mẹ, nguyên liệu cần thiết cần chuẩn bị gồm có: Giấy A4, giấy bìa cứng, kéo, thước, bút chì, cục tẩy, keo dán, bút màu.

Hướng dẫn chi tiết cách làm thiệp chúc mừng

Để làm những tấm thiệp chúc mừng nhân dịp 8/3 với mẫu hoa nổi các bạn chỉ cần làm theo những bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Vẽ mẫu hoa yêu thích lên giấy

Đầu tiên, bạn hãy dùng bút chì vẽ những mẫu hoa mà bản thân yêu thích lên giấy A4 hoặc bìa cứng, vẽ theo nhiều kích thước khác nhau tùy theo kích thước của thiệp. Sau đó tô màu và dùng kéo cắt theo hình hoa bạn đã vẽ trước đó.

  • Bước 2: Tạo khung cho thiệp chúc mừng.

Bức thiếp theo chính là tạo khung cho tấm thiệp bằng cách vẽ kiểu dáng thiệp yêu thích rồi dùng kéo cắt theo hình dáng đó rồi gập đôi lại, có thể tạo khung hình vuông, hình chữ nhật, lượn sóng,..

  • Bước 3: Trang trí bên ngoài thiệp chúc mừng

Dùng những bông hoa đẽ tạo ở bước 1 gắn chúng lên thiệp chúc mừng, bố trí sao cho hợp lý để không bị rối mắt, có thể tạo thành bó hoa hoặc những chùm hoa,..Sau đó dùng dây ruy băng thắt nơ dán lên thiệp để làm cho những bông hoa được đẹp hơn.

  • Bước 4: Viết lời chúc, lời nhắn vào thiệp chúc mừng

Những lời chúc, lời nhắn gửi thật lòng là điều không thể thiếu trong mỗi tấm thiệp. Hãy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người thân yêu qua tấm thiệp nhân ngày 8/3 này nhé.

cách làm thiệp ngày 8 tháng 3
Hướng dẫn cách làm thiệp ngày 8/3 đẹp mẫu hoa nổi

Gợi ý những câu chúc ngày 8 tháng 3 hay và ý nghĩa tặng mẹ

Mọi người có thể tham khảo một số câu chúc hay và ý nghĩa sau dành cho người mẹ thân yêu vào dịp 8/3:

  • Chúc mẹ ngày 8/3 vui vẻ và hạnh phúc, mẹ luôn là người phụ nữ rất xinh đẹp, rất đảm đang và vô cùng tuyệt vời trong mắt con Con yêu mẹ nhiều lắm. Con hạnh phúc vì con là con của mẹ.
  • Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, con chúc mẹ yêu thật nhiều sức khỏe, luôn tươi cười mỗi ngày, còn hứa sẽ thật ngoan để không làm mẹ phiền lòng.
  • Chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe và luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc trong gia đình nhỏ của mình. Con yêu mẹ rất nhiều.
những câu chúc ngày 8 tháng 3
Gợi ý những câu chúc ngày 8 tháng 3 hay và ý nghĩa tặng mẹ

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết hướng dẫn cách làm thiệp ngày 8 tháng 3 đơn giản đẹp và ý nghĩa. Mong rằng qua nội dung bài viết trên đã giúp bạn làm được tấm thiệp ưng ý nhất để gửi tặng đến những người thân yêu nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nhé!

Tin liên quan: