Khi nào trẻ có thể ăn bơ?

0
1004

Những điều cần biết khi cho trẻ ăn tập ăn trái Bơ???

Khi nào trẻ có thể ăn bơ?

Bơ là thực phẩm đầu tiên tuyệt vời cho trẻ sơ sinh – chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và dễ ăn. Bạn có thể cho trẻ ăn những miếng bơ nhỏ hoặc bơ nghiền ngay sau khi trẻ sẵn sàng ăn thức ăn đặc, thường là khoảng 6 tháng tuổi.

Tác dụng của bơ đối với trẻ nhỏ

Điều quan trọng là cung cấp cho bé nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng – chưa kể đến việc dễ chế biến và ngon miệng.

Bơ đánh dấu vào tất cả các ô đó, vì vậy đây là những điều bạn cần biết khi chuẩn bị giới thiệu chúng với bé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu làm sinh tố bơ chuối cho trẻ còi cọc ăn dặm tăng cân vù vù

Ăn bơ có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh giúp thúc đẩy sự phát triển của não bộ, chúng được coi là một trong những thực phẩm đầu tiên tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Trên thực tế, thành phần chất béo của loại trái cây này (vâng, về mặt kỹ thuật thì nó là một loại trái cây) tương tự như thành phần của sữa mẹ.

Bơ cũng rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp vitamin B6 và E, folate và kẽm. Những chất dinh dưỡng này có liên quan đến chức năng miễn dịch cao hơn, phát triển trí não tốt hơn, cải thiện sức khỏe của mắt và thậm chí điều chỉnh tâm trạng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẹ có biết: Dinh dưỡng quyết định sức khỏe hệ miễn dịch

Trẻ sơ sinh có thể bị dị ứng với quả bơ không?

Mặc dù một số phản ứng dị ứng với quả bơ đã được báo cáo, nhưng rất hiếm khi bị dị ứng với quả bơ và nó không được coi là một chất gây dị ứng phổ biến.

Điều đó nói lên rằng, nếu con bạn có biểu hiện dị ứng với chuối hoặc kiwi, phản ứng với bơ có thể nhiều hơn. Các triệu chứng của loại dị ứng này thường là ngứa hoặc khó chịu trong hoặc xung quanh miệng.

Xem thêm:

>>> Mách mẹ 03 loại hoa quả ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi cực tốt