Thực đơn ăn dặm cho bé 6m tháng tuổi!

0
1668

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Gà tây hoặc gà xay nhuyễn

Protein rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh và gà tây hoặc gà mềm là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Thịt sáng hay tối đều được, nhưng thức ăn nhuyễn có thể ẩm lâu hơn nếu bạn dùng thịt sẫm màu.

Ăn kèm với rau ngọt hoặc trái cây xay nhuyễn như mơ, táo, củ cải đường, khoai lang hoặc bí để giảm bớt vết cắn. Hoặc, để làm ngọt thịt gia cầm và thêm hương vị, hãy khuấy trong ½ cốc (4 fl oz / 125 ml) mơ xay nhuyễn.

Thành phần:

  • ½ lb (250 g) gà tây hoặc gà xay Sự chuẩn bịTrong chảo nhỏ trên lửa vừa, cho thịt xay và 3 muỗng canh nước vào xào cùng.
  • Dùng thìa gỗ bẻ nhỏ thịt cho đến khi không còn màu hồng và chín hẳn trong khoảng 4 phút.
  • Lấy ra khỏi nhiệt và để nguội một chút. Xay nhuyễn trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm cho đến khi có kết cấu phù hợp với bé.
  • Để làm loãng sữa, hãy thêm nước, sữa mẹ hoặc sữa công thức. Làm lạnh máy xay nhuyễn trong hộp kín trong tối đa ba ngày hoặc đông lạnh trong tối đa ba tháng.

**(Mẹo bảo quản: Cho thìa vào khay đá cho các phần ăn đơn lẻ dễ rã đông.)

Khoai lang nghiền

Khoai lang là một trong những thực phẩm đầu tiên tốt nhất cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là đối với những bà mẹ đang muốn cho trẻ ăn dặm từ sớm. Các loại rễ màu vàng và cam chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C và beta-carotene, nhưng chúng cũng có vị ngọt và nhẹ. Công thức này dành cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi.

Thành phần:

  • 1 củ khoai lang nhỏ (8 oz / 250 g), gọt vỏ và cắt miếng 1 inch (2,5 cm) Sự chuẩn bịĐặt miếng khoai lang vào nồi và đổ nước lạnh vừa đủ.
  • Đun sôi trên lửa vừa – cao, sau đó giảm lửa xuống vừa – nhỏ và đun liu riu cho đến khi dùng nĩa đâm vào khoai lang rất mềm, khoảng 20 phút.
  • Xả trong chao, để dành một ít nước nấu và để khoai lang nguội một chút. Xay nhuyễn trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm cho đến khi có kết cấu phù hợp với bé.
  • Để làm cho nó loãng hơn, hãy thêm chất lỏng nấu ăn, nước, sữa mẹ hoặc sữa công thức. Làm lạnh máy xay nhuyễn trong hộp kín trong tối đa ba ngày hoặc đông lạnh trong tối đa ba tháng.

**(Mẹo bảo quản: Cho thìa vào khay đá cho các phần ăn đơn lẻ dễ rã đông)

Tham khảo thêm một số sản phẩm bột ăn dặm tốt cho bé:

Xem thêm:

>>> “Lợi đủ đường” cho bé ăn khoai lang

>>> Mách mẹ 03 loại hoa quả ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi cực tốt