Kinh nghiệm xử lý khi máy hút sữa không hút được

0
3134

Máy hút sữa hiện là thiết bị dùng cho mẹ và bé quen thuộc đối với mẹ bỉm hiện đại. Tuy vậy, có những lúc máy hút sữa không hút được sữa khiến mẹ chẳng biết phải làm sao để điều chỉnh. Để phòng trường hợp rơi vào tình huống trên, mẹ nên tìm hiểu cách khắc phục để có thể tự mình thực hiện khi cần.

Những nguyên nhân khiến máy hút sữa không hút được sữa

vi-sao-may-khong-hut-duoc-sua
Vì sao máy không thể hút được sữa?

Nếu một lúc nào đó, tự nhiên máy không hút được sữa như mong muốn, mẹ đừng vội hoang mang, lo lắng, hãy tìm hiểu nguyên nhân trước. Thông thường, trường hợp không hút được sữa do những nguyên nhân sau đây.

  • Nguồn sữa của mẹ quá ít.
  • Mẹ bị bệnh hoặc căng thẳng dẫn đến việc không kích thích được quá trình tiết sữa.
  • Mẹ đang gặp trường hợp tắc tia sữa.
  • Máy hút sữa của mẹ gặp vấn đề.

Kinh nghiệm xử lý khi sữa mẹ không về do căng thẳng, tắc tia sữa

Trong các trường hợp trên, nếu nguyên nhân là do tâm sinh lý và sức khỏe của mẹ thì bản thân mẹ cần phải nghỉ ngơi thật thoải mái. Mẹ phải để tinh thần mình thả lỏng, tiếp nhận những điều tích cực trong cuộc sống nhằm cải thiện dần. Đối với những trường hợp nặng có thể nhờ can thiệp của bác sĩ tâm lý. Bên cạnh đó, mẹ nên sử dụng các loại máy hút sữa có các chế độ hút kích thích tuyến sữa như: Máy hút sữa Resonance 5 Fatzbaby, Spectra 9 Plus, Resonance 3 FaztBaby…

Nếu tắc tia sữa thường kèm theo hiện tượng căng ngực và sốt ở mẹ. Đối với những trường hợp này mẹ cần chườm khăn nóng và bầu sữa, massage nhẹ nhàng và tiến hành cách bước nắm sữa bằng tay để thông tia sữa. Nếu mẹ không thể thông tuyến sữa thì hãy tới các cơ sở y tế thăm khám và để các y bác sĩ can thiệp, tránh để lâu sẽ dẫn đến áp xe. 

Kinh nghiệm xử lý máy hút sữa không hút được

may-hut-sua-khong-hut-duoc
Máy hút sữa không thể hút được vì sao?

Nếu nguyên nhân không thể hút sữa do máy chứ không phải do mẹ thì mẹ nên ngưng sử dụng và tiến hành kiểm tra tổng thể của máy. Bao gồm:

Kiểm tra kích thước (size) phễu máy hút có phù hợp và ôm trọn núm vú của mẹ đúng hướng dẫn không. Nếu kích thước đã phù hợp nhưng hút sữa không ra thì mẹ kiểm tra phần phễu có phải bằng silicon không, có bị kẹt ở phần đường dẫn không.

Nếu kích thước phễu đều ổn thì mẹ kiểm tra chế độ hút và lực hút phù hợp hay chưa. Nếu lực hút quá yếu, mẹ có thể tăng thêm. 

Theo kinh nghiệm của các mẹ bỉm, máy hút sữa không hút được thường do sức khỏe của mẹ ảnh hưởng hoặc do phễu của máy hút không vừa, lực hút quá nhẹ. Nếu nguyên nhân là từ máy, mẹ nên lựa chọn một sản phẩm tốt hơn, mạnh hơn để sử dụng. Hiện tại, cửa hàng KidsPlaza có nhiều dòng máy hút sữa tốt đang trong chương trình khuyến mãi, mẹ hãy ghé tham khảo và lựa chọn cho mình một máy tốt nhé!

>>> Tham khảo ngay giá các loại máy hút sữa an toàn, được các mẹ tin dùng:

Bài viết tham khảo