Trẻ sơ sinh bị phải vía biểu hiện thế nào? Cách đốt vía cho bé hiệu quả?

0
51391

Theo quan niệm dân gian, trẻ sơ khi ra khỏi nhà, bố mẹ cần cầm tỏi cho con, chấm son hoặc nhọ nồi lên chán hoặc hạn chế tiếp xúc với người lạ để tránh phải vía. Vậy dấu hiệu trẻ sơ sinh bị phải vía biểu hiện như thế nào? Và nếu trẻ sơ sinh bị phải vía phải làm sao? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

Trẻ sơ sinh bị phải vía có biểu hiện như thế nào?

Những câu chuyện trẻ sơ sinh bị phải vía chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy rằng không có căn cứ khoa học nào chỉ ra điều này là có thật nhưng cũng chưa có bằng chứng phù nhận điều này. 

Chuyện tâm linh xưa nay luôn bí ẩn và là vấn đề khó giải thích, ngay cả những nghiên cứu khoa học cũng không thể phủ nhận những yếu tố này, do đó vẫn có nhiều phần đáng tin. Vậy trẻ sơ sinh bị phải vía sẽ có biểu hiện như thế nào?

Theo dân gian truyền miệng thì trẻ sơ sinh bị phải vía sẽ có những dấu hiệu như sau: bé đang khỏe mạnh và ngoan ngoãn, bỗng dưng thay đổi, trở nên cáu gắt và thường khóc đêm không dứt dỗ thế nào bé cũng không nín và không rõ nguyên nhân là gì, bé cũng ko dấu hiệu ốm sốt.

Và theo dân gian, khi bé bị phải vía sẽ rời vào 2 trường hợp, đó là:

  • Trẻ sơ sinh bị phải vía do đi ra ngoài vào buổi đêm: Trường hợp này là do cha mẹ bế bé ra ngoài khi trời tối và bị ma tà trêu chọc làm bé quấy khóc không ngừng.
  • Trẻ sơ sinh bị phải vía do gặp người có vía nặng: Trẻ sẽ bị phải vía do người có vía nặng bế hoặc đôi khi chỉ do tiếp xúc gần bé làm cho bé sợ hãi, giật mình…
tre-so-sinh-bi-phai-via-1
                                          Trẻ sơ sinh bị phải vía có biểu hiện như thế nào?

Xem thêm: >>> Trẻ bị sài nguyên nhân do đâu? 

Cách chữa trẻ sơ sinh bị phải vía

Vậy nếu trẻ sơ sinh bị phải vía thì cha mẹ cần làm gì để khắc phục tình trạng này? Bởi đây là vấn đề chưa được khoa học chứng minh và đưa ra biện pháp cụ thể. Nên mẹ có thể áp dụng một số phương pháp dân gian an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như sau:

  • Treo cành dâu tươi trước cửa của bé

Cành dâu theo quan niệm dân gian cũng là thứ dùng để xua đuổi tà mà, vì vậy mẹ có thể lấy một cành cành dâu tươi treo trước cửa phòng của bé để khắc phục tình trạng bé bị phải vía. 

tre-so-sinh-bi-phai-via-4
                              Treo cành dâu tươi trước cửa phòng bé để tránh tình trạng phái vía

Ngoài ra, mẹ cùng có thể té nước tiểu vào cành dâu rồi để tại cửa ra vào, ngoài cách này ra, mẹ cũng có thể cầm cành dâu vụt vào không khí quanh bé, vừa vụt vừa dọa nạt ma tà đến khi bé ngừng khóc.

  • Để dao, kéo dưới chiếu giường ngủ của bé

Cách này không chỉ dùng cho trẻ con mà còn có thể dùng cho người lớn, bị yếu bóng vía, hoặc ngủ hay bị bóng đè.

Mẹ có thể lấy dao nhỏ hoặc kéo để dưới đầu giường giúp cho bé an tâm, ngủ ngon hơn. Đây là cách được nhiều người áp dụng và thực sự đã có hiệu quả.

  • Treo tỏi ở cửa sổ và lối ra vào để trẻ hết bị phải vía

Theo dân gian, làm theo cách này sẽ khiến cho trẻ sơ sinh không bị ma quỷ trêu chọc và quấy phá, bởi ma quỷ thường sẽ rất sợ tỏi sống. Vì vậy có thể treo tỏi ở cửa sổ hoặc cửa ra vào có tác dụng trừ tà.

Bên cạnh đó, để tránh bé bị phải vía, khi bế bé đi đêm, nên cài lên áo hoặc mũ của bé một nhánh tỏi để tránh bị ma quỷ trêu đùa.

tre-so-sinh-bi-phai-via-2
                                          Treo tỏi ở cửa sổ và lối ra vào để trẻ hết bị phải vía
  • Đốt nón rách để xua đuổi vía xấu ảnh hưởng đến bé

Đốt nón rách cũng là một trong những cách chữa cho trẻ bị phải vía và được được áp dụng phổ biến ở vùng nông thôn. Cách đốt vía bằng nón rách khá đơn giản, đầu tiên, cha mẹ sử dụng nón lá cũ của nhà mình sau đó đêm đốt thành tro.

Khi nón đã cháy hết, mẹ bế bé bước qua bước lại: nếu là bé trai thì bước 7 lần và nếu là bé gái thì bước 9 lần. Và vừa bước mẹ vừa nhầm trong miệng câu thần chú: “Vía lành thì ở, vía dữ thì đi” để linh nghiệm hơn.

  • Giải vía xấu cho trẻ sơ sinh bằng cách đốt đũa tre

Ngoài việc sử dụng cách đôt cách đốt vía bằng bồ kết, đốt vía bằng nón rách thì cách đánh vía cho trẻ bằng việc đốt đũa tre cũng được rất nhiều gia đình áp dụng khi bé bị phải vía

Cách đốt vía cho bé ngủ ngon, không khóc nhiều về đêm cũng rất đơn giản, mẹ lấy đũa trẻ bẻ làm 9 hoặc 7 đoạn, sau đó đem đi đốt.

  • Đốt bồ kết giải vía cho trẻ sơ sinh

Theo cách này, mẹ sẽ chuẩn bị một chậu than hoa nhỏ, sau đó bỏ vài trái bồ kết vào cho tỏa mùi hương và xua đuổi vía xấu khiến trẻ khóc đêm.

Tuy nhiên, khi làm theo cách này, mẹ nên bế bé sang phòng khác và chỉ nên đốt cho mùi hương lan tỏa khoảng 5 phút, vì để quá lâu sẽ khiến bé khó thở.

tre-so-sinh-bi-phai-via-3
                                                         Đốt bồ kết giải vía cho trẻ sơ sinh

Mong rằng qua bài viết trên KidsPlaza đã giúp các mẹ hiểu rõ hơn về dấu hiệu trẻ sơ sinh bị phải vía như thế nào và cách xử lý ra sao. Như đã nói trẻ bị phải vía tuy chưa có căn cứ rõ ràng những cùng không có bằng chứng phủ nhận. Mẹ có thể áp dụng các cách trên vì nó hoàn toàn không ảnh hướng đến sức khỏe của bé.

Tin liên quan: