Bé uống sữa Meiji bị táo bón, tiêu chảy? Nguyên nhân và cách khắc phục

0
25421

Bé nhà bạn uống sữa Meiji bị táo bón, tiêu chảy, uống hoài mà không tăng cân? Nguyên nhân là do thành phần sữa hay do cơ thể bé? Cùng Kids Plaza tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé.

Bé uống sữa Meiji bị táo bón, tiêu chảy?

Sữa Meiji Nhật hay còn được nhiều mẹ gọi với cái tên “sữa rau”. Lý do bởi tính thanh mát của loại sữa bột này. Thành phần sữa cũng có chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa triệu chứng gây táo bón. Mặc dù vậy, cũng có những trường hợp các bé sử dụng sữa Meiji nhưng vẫn mắc phải chứng táo bón ở nhiều mức độ khác nhau. Vậy nguyên nhân là do đâu?

uống sữa meiji bị táo bón
Bé uống sữa Meiji bị táo bón, tiêu chảy, chậm tăng cân

Cùng điểm qua một số nguyên nhân thường gặp nhất:

  • Mẹ mắc sai lầm trong cách pha sữa meiji cho bé, chẳng hạn như pha sữa với tỷ lệ quá đặc so với tiêu chuẩn hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này không chỉ gây táo bón mà còn có thể gây hại đến thận của bé, mẹ chú ý nhé.
  • Bé nhà bạn đang trong giai đoạn ăn dặm? Mẹ nên kiểm tra lại thực đơn hằng ngày để xem liệu bé có được cung cấp quá ít chất xơ hay không? Bé có nạp quá nhiều đạm hay tinh bột không?
  • Một số dị tật bẩm sinh bé có thể mắc phải như: phình to đại tràng, hẹp hậu môn, nứt kẽ hậu môn hay hẹp ruột cũng có thể là nguyên nhân khiến bé bị táo bón khi dùng bất cứ sản phẩm sữa nào, không chỉ riêng sữa Meiji.
  • Bé mải chơi nên “cố nhịn” cũng là nguyên nhân khá dễ gặp ở các trẻ thường xuyên bị táo bón.

Trong trường hợp tình trạng táo bón của bé trở nên trầm trọng hơn, mẹ nên đưa bé đến phòng khám hoặc tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng.

>> Tham khảo thêm một số sản phẩm: sữa mát cho trẻ táo bón

Bé uống sữa Meiji bị đi ngoài? Nguyên nhân do đâu?

uống sữa meiji bị tiêu chảy
Bé uống sữa Meiji bị tiêu chảy có thể do nhiều nguyên nhân

Đây là 6 lý do có thể bé nhà mình đang mắc phải dẫn đến tình trạng tiêu chảy, đi ngoài sau khi sử dụng sữa Meiji:

  • Nước pha sữa cho bé không đủ ấm: Nhiệt độ nước pha sữa theo khuyến cáo của nhà sản xuất là 70 độ. Trường hợp mẹ pha sữa Meiji cho bé bú không đủ ấm, bé rất dễ mắc phải hiện tượng đi ngoài thường xuyên hay rối loạn tiêu hóa…Bên cạnh đó, việc tự ý biến tấu công thức pha sữa Meiji thay vì dùng nước sôi, các mẹ lại dùng nước hoa quả, nước rau luộc cũng vô tình làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng của sữa.
  • Mẹ vệ sinh tay chưa kỹ khi pha sữa cho bé;
  • Mẹ không tiệt trùng các dụng cụ trước khi tiến hành pha sữa cho bé;
  • Sữa bé uống đã để ngoài quá lâu? Đây cũng có thể là nguyên nhân!
  • Mẹ hâm sữa sai cách: Khi bé dùng sữa không hết trong cữ sữa trước đó, mẹ thường có thói quen hâm lại sữa cho bé, tuy nhiên nếu sữa được hâm quá lâu (trên 10 phút) có thể là điều kiện tốt cho sự phát triển của các loại vi khuẩn.
  • Bé dị ứng với sữa Meiji. Nếu không phải 1 trong 5 nguyên nhân trên, bé nhà mình có thể đang dị ứng và phản ứng với thành phần sữa Meiji. Lúc này, mẹ nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng để đổi sữa cho bé phù hợp nhất cho con.
  • Sữa Meiji có cả dạng bột và Meiji thanh ba mẹ có thể lựa chọn cho bé tùy theo như cầu sử dụng.

Pha sữa không đúng cách là nguyên nhân chính khiến bé bị táo bón, tiêu chảy, chậm lên cân. Với bất cứ phản ứng gì, dù là bé uống sữa meiji bị đi ngoài hay táo bón, mẹ nên đưa bé đến gặp các bác sĩ khoa nhi, các chuyên gia dinh dưỡng để được tham khảo các ý kiến về các khắc phục tốt nhất cho con.

Một số sản phẩm sữa Meiji: 

>>> Tin liên quan: