Ăn măng cụt có tốt cho bà bầu không? Ăn bao nhiêu là đủ?

0
1435

Măng cụt là loại trái cây thơm ngon, giàu dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên ăn măng cụt có tốt cho bà bầu không? Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu là đủ? Hãy cùng KidsPlaza tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Giải đáp ăn măng cụt có tốt cho bà bầu không?

Để tìm hiểu xem ăn măng cụt có tốt cho bà bầu không trước hết hãy tìm hiểu qua về loại quả này:

– Quả măng cụt có tên khoa học là Garcinia Mangostana, loại quả này từ lâu đã được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trái cây vùng nhiệt đới. Với vị thơm ngọt đặc trưng thì quả măng cụt đã trở thành loại trái cây yêu thích của rất nhiều người.

– Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong quả măng cụt có chứa hàm lượng dưỡng chất rất dồi dào và đa dạng như là calo, chất xơ, chất béo, protein, mangan, magie, nhiều loại vitamin,… Hơn nữa, măng cụt còn được sử dụng trong Đông y như là một vị thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh.

an-mang-cut-co-tot-cho-ba-bau-khong-1
                                           Phụ nữ mang thai ăn măng cụt liệu có tốt không?

Ăn măng cụt có tác dụng gì?

Có rất nhiều tác dụng của măng cụt với bà bầu có thể kể đến như:

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Thành phần acid tryptophan có trong quả măng cụt sẽ kích thích quá trình tổng hợp serotonin giúp làm thư giãn thần kinh. Từ đó sẽ giúp chị em cảm thấy thoải mái và phấn chấn tinh thần hơn.

Nâng cao hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C được tìm thấy trong quả măng cụt rất cao, chúng sẽ hoạt động như chất chống oxy hóa qua đó giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể bà bầu.

Kích thích phát triển hệ thần kinh và ngăn ngừa tình trạng dị tật ở thai nhi

Trong quả măng cụt có nhiều Acid folic, đây là một thành phần dưỡng chất có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kích thích phát triển não và hệ thần kinh của thai nhi. Hơn nữa còn giúp cho thai nhi phòng tránh được một số dị tật bẩm sinh như dị tật cột sống, dị tật ống thần kinh, sứt môi…

Ăn măng cụt giúp kích thích sự phát triển của thai nhi

Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong quả măng cụt có chứa một hàm lượng khoáng chất mangan rất dồi dào. Mà mangan lại là yếu tố vi lượng rất cần thiết trong quá trình phát triển hệ xương và sụn của thai nhi.

an-mang-cut-co-tot-cho-ba-bau-khong-2
                           Bà bầu ăn măng cụt rất tốt cho sức khỏe và kích thích thai nhi phát triển

Ngăn ngừa bệnh dị ứng cho bà bầu

Măng cụt là quả hoạt động như là một loại thuốc kháng histamin tự nhiên. Chúng có thể làm giảm các nguy cơ mắc bệnh dị ứng. Hơn nữa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa có trong măng cụt khi đi vào trong cơ thể sẽ giúp ức chế hoạt động của các gốc tự do gây hại. Đồng thời sẽ làm giảm phản ứng viêm của cơ thể khi chống lại các tác nhân gây dị ứng.

Điều chỉnh đường huyết cho bà bầu

Quả măng cụt từ lâu đã được biết đến như là một phương thuốc điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ rất tốt. Tiểu đường trong giai đoạn thai kỳ được đánh giá là một bệnh lý có mức độ nguy hiểm cao đối với bà bầu. Bệnh này có thể gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Giúp bà bầu kiểm soát cân nặng

Quả măng cụt có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nhưng lại không chứa cholesterol và chất béo bão hòa. Do đó đây là một loại thực phẩm đặc biệt tốt dành cho phụ nữ mang thai đang gặp về cân nặng.

Cải thiện làn da cho bà bầu

Hàm lượng vitamin có trong măng cụt rất dồi dào như là vitamin A, vitamin B, vitamin C,… Do đó việc duy trì thói quen ăn măng cụt mỗi ngày cũng sẽ là một trong những cách giúp bổ sung độ ẩm cho làn da và phòng ngừa được một số bệnh lý viêm nhiễm ở ngoài da.

Ăn măng cụt khi mang thai có tốt không?” Với những tác dụng của măng cụt với bà bầu kể trên, chúng ta có thể trả lời rằng quả măng cụt tốt cho phụ nữ khi mang thai.

Xem thêm: >>> Uống trà mãng cầu có tốt không?

Bà bầu nên ăn măng cụt bao nhiêu là vừa đủ?

– Cũng giống như đa số các loại quả khác quả măng cụt mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho bà bầu. Tuy nhiên lại không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt và để đảm bảo hiệu quả bà bầu không nên ăn quá nhiều măng cụt.

– Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo rằng tốt nhất các bà bầu chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả măng cụt một ngày. Bởi vì trong quả măng cụt có chứa nhiều acid lactic, nếu bà bầu ăn quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể thêm mệt mỏi, gây rối loạn tiêu hóa sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của bà bầu cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

an-mang-cut-co-tot-cho-ba-bau-khong-3
                                      Phụ nữ mang thai chỉ nên ăn 2 đến 3 quả măng cụt mỗi ngày

Một số lưu ý dành cho bà bầu khi ăn măng cụt 

– Trong quả măng cụt có thành phần giúp gia tăng lượng hồng cầu trong máu. Do đó với những bà bầu có tiền sử bệnh đa hồng cầu thì tốt nhất không nên ăn hoặc đặc biệt là hạn chế ăn loại quả này.

– Trong quả măng cụt còn có chứa một loại hợp chất xanthone gây cản trở đến sự đông máu tự nhiên. Vì thế, khi gần đến ngày dự sinh bà bầu không nên ăn quả măng cụt. Tốt nhất thì bà bầu nên ngừng ăn loại quả này trước ngày dự sinh khoảng 2 tuần.

an-mang-cut-co-tot-cho-ba-bau-khong-4
                                Một số chú ý cho bà bầu ăn măng cụt để đạt hiệu quả tốt nhất

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các bà bầu hiểu rõ hơn về các công dụng của quả măng cụt và cũng như giải đáp ăn măng cụt có tốt cho bà bầu không. Qua đó hy vọng các mẹ bầu có thể thảo khảm để có một giai đoạn thai kỳ an toàn, khỏe mạnh và giúp cho thai nhi phát triển tốt nhất.

Tin liên quan:

>>> Sau sinh ăn măng cụt được không? Có bị mất sữa không?

>>> Cách làm gỏi gà măng cụt siêu ngon gây bão trên mạng xã hội