Đánh giá độ bền của 2 chất liệu giường tầng gỗ và sắt

0
2467

Giường tầng trẻ em được đánh giá là quan trọng trong nội thất nhà ở những căn hộ có diện tích chật hẹp mà đông con, khả năng tiết kiệm diện tích là tối đa và tăng cường không gian thông thoáng trong sinh hoạt cho tất cả các thành viên trong gia đình. Nhưng trên thị trường, giường tầng thường được làm bằng 2 chất liệu chính là gỗ và sắt, các mẹ đã biết nên chọn chất liệu nào để nâng cao được tính bền bỉ và an toàn trong suốt quá trình cho bé sử dụng hay chưa? Muốn biết được điều đó hãy cùng tôi đi tìm hiểu điểm khác nhau giữa 2 chất liệu này.

Nên chọn giường tầng gỗ hay giường tầng sắt cho bé sử dụng?

Giường tầng gỗ
Giường tầng gỗ

Giường tầng chất liệu gỗ luôn được nhiều người lựa chọn nhất

  • Thứ nhất là về độ thông dụng

Hiện nay trên thị trường chung, các mẹ đều có thể thấy rằng giường tầng gỗ được phủ kín khắp mọi nơi, đặc biệt ở những khu trung cư và đô thị đông đúc. Trong khi đó, giường tầng sắt chỉ thấy ở những nơi như ký túc xá trường học hoặc trên các xe khách giường nằm mà thôi.

  • Thứ 2 là độ đa dạng của sản phẩm

Nếu cấu trúc giường sắt đơn thuần là chồng 2 chiếc giường lên nhau thì giường tầng gỗ lại có thể thiết kế được khá nhiều mẫu mã khác nhau, được tích hợp những tính năng hiện đại như bàn học giá sách và tủ… Điều đặc biệt mà chỉ có ở giường gỗ là mẹ có thể biến hóa những chiếc giường thành một không gian học tập vui chơi hoặc chứa đựng những vật dụng sử dụng trong đời sống hằng ngày của các bé.

giường tầng giá rẻ

Các bé sẽ được thoải mái khi sử dụng những chiếc giường như thế này

  • Thứ 3 là độ cứng cáp

Điều này thì ba mẹ có thể cảm nhận và trải nghiệm thực tế bằng cách sử dụng tay để lắc mạnh, chắc chắn rằng giường sắt sẽ có độ lỏng lẻo và rung lắc mạnh. Còn ngược lại giường gỗ sẽ chắc chắn và cứng cáp hơn, hoàn toàn không bị lung lay hay tụt lẫy. Ngoài ra, đối với cấu trúc giường tầng mẹ nên chọn vị trí kê giường ở góc trong của phòng áp sát với 2 mặt tường sẽ giúp giường tăng thêm độ vững trãi.

Một số thông tin liên quan dưới đây có thể mẹ quan tâm:

Giường tầng người lớn thì trẻ em có sử dụng được không?

Tư vấn chọn kích thước giường tầng phù hợp với độ tuổi

  • Thứ 4 là độ bền theo thời gian

Nếu sắt là chất liệu dễ bị ô xi hóa, theo thời gian nó có thể bị gỉ hoặc hoen ố thì ngược lại giường gỗ lại không bị tác động của thiên nhiên, luôn giữ vững được phong độ, bền bỉ và cứng cáp theo thời gian vì vậy mẹ sẽ cảm thấy an toàn hơn khi cho con đi vào sử dụng.

giuong tang tre em russell

Mầu sắc hài hòa tao nhã, đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm

Hơn nữa, ta thường thấy nội thất nhà ở ít khi sử dụng sắt mà thường được làm bằng gỗ bởi nó có cảm giác thân thiện với cơ thể, cho ta cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông từ đó chắc chắn các bé sẽ dễ đi vào giấc ngủ ngon.

Lưu ý: với trẻ nhỏ mẹ chỉ nên chọn những vật dụng chuyên dụng như giường lưới, nôi, cũi… cho bé sử dụng để đảm bảo an toàn.