Điểm danh 10 món đồ chơi cho trẻ sơ sinh thông minh siêu đẹp

0
4664

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh thông minh được thiết kế rất đơn giản nhưng lại có tác động lớn đến sự phát triển trí tuệ của bé. Hãy cùng chúng tôi khám phá 10 món đồ chơi dành cho các bé sơ sinh được hàng triệu ba mẹ yêu thích lựa chọn hiện nay.

Kinh nghiệm chọn đồ chơi lý tưởng cho bé sơ sinh

Để phát triển trí não cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nên lựa chọn các đồ chơi kích thích giác quan (thị giác, thính giác). Đồ chơi cho trẻ sơ sinh thông minh mang đến cho bé những trải nghiệm về âm thanh, màu sắc, kết cấu sẽ giúp các giác quan của bé trở nên nhạy bén và phát triển.

Mọi kỹ năng về quan sát, lắng nghe của bé sơ sinh chưa được hoàn thiện tuy nhiên các bé lại có phản ứng khá tốt với các đồ vật có màu sắc sặc sỡ, tươi sáng và tương phản nhau (đen-trắng).

Đồ chơi tạo ra âm thanh cũng mang lại rất nhiều kỹ năng phản xạ cho bé rất tốt. Những con thú nhỏ nhắn, xinh xắn bóp ra tiếng kêu như con vịt, con gà, con ếch vừa tay cầm của bé giúp bé kiểm soát hành động của mình ngay từ khi mới được 2 tháng tuổi.

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh thông minh.

Top 10 đồ chơi thông minh cho trẻ sơ sinh 

Đồ chơi treo nôi

Các món đồ chơi treo cũi có kích thước nhỏ bé, màu sắc tươi sáng, tương phản giúp kỹ năng quan sát của bé được tốt hơn. Đồ chơi này phù hợp với các bé từ 0-2 tháng tuổi, khi các bé chưa biết lẫy và chỉ mới phát triển kỹ năng nghe-nhìn đầu tiên

Xúc xắc

Xúc xắc tạo ra âm thanh vui nhộn, sinh động, không tác động quá mạnh đến thính giác của bé. Bố mẹ muốn gây sự chú ý cho con, hình thành khả năng phản xạ về hướng quay đầu thì không nên bỏ qua mẫu đồ chơi này.

Thảm chơi có đàn + đồ treo cũi

Hiện nay, thảm chơi cho bé kết hợp với đàn piano, đồ chơi treo cũi được gắn ở phần dưới chân thảm được rất nhiều ba mẹ yêu thích lựa chọn. Mẫu thảm 3in1 vừa giúp bé kiểm soát hành động với bàn chân đạp piano, vừa có thể phát triển được phản xạ với âm thanh, màu sắc, sự chuyển động của các đồ vật treo cũi.

Thảm đồ chơi có piano và thú treo tại Kidsplaza.

Thảm chơi hình thú

Các hình ảnh rực rỡ, nổi bật về các con vật, đồ vật, trái cây,…giúp bé sớm nhận biết màu sắc, các chi tiết đáng nhớ nhất của thảm chơi. Từ đó trong trí nhớ của bé hình thành nên những ghi nhớ đầu tiên về các con vật, đồ vật,…

Đồ chơi bóp chip

Hầu hết bé sơ sinh nào cũng rất thích đồ chơi bóp chip, hình dáng của các con chip cực kỳ đáng yêu và ngộ nghĩnh, thiết kế lại nhỏ gọn vừa tay cầm của bé. Chỉ cần lực nhẹ từ tay nắm, bé đã có thể tự tạo ra âm thanh cho con chip này. Đây chính là mẫu đồ chơi cho trẻ sơ sinh thông minh có số lượng bán chạy trên thị trường hiện nay.

Bóp chip hình ếch con siêu ngộ nghĩnh.

Khối hình màu sắc

Các khối hình màu sắc có khả năng kích thích tính sáng tạo, tư duy ở bé rất tốt. Bố mẹ có thể mua các khối hình tròn, hình trụ với các khối cạnh tù để đảm bảo an toàn trong khi vui chơi mà không làm xước da bé.

Gấu bông

Những con thú nhồi bông mềm mại, đáng yêu là món quà không thể thiếu dành tặng cho các bé sơ sinh. Gấu bông được xem là những người bạn gắn bó gần gũi với tuổi thơ của các bé lại vô cùng an toàn và có độ bền đẹp lâu dài. Khi mua gấu bông mẹ nên tìm đến các sản phẩm có chất lượng tốt nhất để tránh các sợi bông rơi vào miệng bé khi vui chơi.

Bóng tròn

Để khuyến khích bé tập trườn, bò, bóng tròn có màu sắc sặc sỡ sẽ gây được sự chú ý của bé để bé tiến về phía trước, theo dõi sự chuyển động của quả bóng.

Bóng chơi bằng vải cho trẻ sơ sinh.

Bộ gõ trống

Bộ gõ trống thích hợp cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Lúc này bé đang tập ngồi và rất thích với các đồ vật ở trước mặt và tự tạo ra âm thanh. Đồ chơi được thiết kế nhỏ gọn với màu sắc bắt mắt giúp bé phát triển toàn diện các kỹ năng nghe, nhìn, kiểm soát hành động.

Bố mẹ

Các hành động vỗ tay, múa hát, làm trò từ bố mẹ chính là đồ chơi tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Khi bé mới chỉ được 1,2 tháng tuổi, bố mẹ nên trò chuyện, tương tác với con nhiều hơn để con vừa có thể cảm nhận được tình cảm mẫu tử vừa có thể quan sát những tiếp những cử chỉ tạo ra âm thanh, tiếng động.

Bố mẹ nên chú ý điều gì khi mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh?

Hầu hết các đồ chơi dành cho trẻ em đều được làm từ nhựa. Các chất nhựa dởm, có chất lượng kém, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Trẻ sơ sinh hay có thói quen đưa các đồ chơi lên miệng ngậm, gây mất vệ sinh, dễ nên các bệnh đường ruột, giun sán.

Chúng ta không nên chọn đồ chơi có kích thước nhỏ quá vì bé sẽ vô tình cho chúng vào miệng và nuốt phải. Bố mẹ nên chọn đồ chơi được làm từ gỗ hoặc từ chất liệu Pes, ABS để có thể khử khuẩn, vệ sinh thường xuyên mà lại vô cùng an toàn đối với bé.

Tại Kidsplaza, đồ chơi cho trẻ sơ sinh thông minh được cung cấp vô cùng đa dạng, chất liệu cao cấp, an toàn. Mẹ đừng bỏ lỡ các sản phẩm đồ chơi siêu đáng yêu cho con trong mùa trung thu năm nay nhé!

>>> Tham khảo ngay các loại đồ chơi cho trẻ sơ sinh thông minh đẹp, giá tốt:

Xem thêm:

>>> Lựa chọn đồ chơi cho bé 3 tháng tuổi phù hợp nhất

>>> Top 4 thùng đựng đồ chơi cho bé bán chạy nhất tại Hà Nội, tphcm 

>>> Tổng hợp các mẫu đồ chơi treo nôi cho bé sơ sinh Tốt nhất