Hỏi: Những loại gỗ nào tốt nhất chuyên sử dụng để đóng giường tầng?

0
6989

Chào các mẹ!

Chẳng là em đang có ý định chọn chất liệu gỗ để đặt đóng cho các con một mẫu giường tầng, lướt qua trên mạng thì thấy nhiều người bán quá mà không biết chất liệu nào mới tốt cho sức khỏe, đảm bảo được tính ổn định lâu dài và đặc biệt là không bị mọt mối ạ. Có mẹ nào đã từng trải qua hoặc có chuyên gia tư vấn nào giúp em với ạ.

Chào bạn! Mình là Phong, chuyên gia tư vấn và lắp đặt đồ gỗ. Đã có rất nhiều người đưa ra câu hỏi giống bạn, và hôm nay tôi sẽ sắp xếp thời gian để tư vấn cũng như giúp các bạn trả lời về vấn đề này.

Những loại gỗ nào tốt nhất để đóng giường tầng?

giường tầng trẻ em

Tham khảo một số mẫu đặt đóng đẹp

Từ xưa, ai cũng biết rằng những loại gỗ đặc biệt tốt như lim, gụ, gỗ hương có khả năng cứng và sức chịu đựng thiên nhiên vượt trội. Nên nếu có điều kiện thì nên chọn  những chất liệu giường tầng như vậy để đảm bảo được tính năng an toàn, rắn chắc và không bao giờ bị co ngót cũng như cong vênh kể cả có phơi ở ngoải trời.

Nhưng sự thật thì những chất liệu gỗ như vậy thường hiếm thấy và nếu thấy thì khá đắt, không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu được. Vì vậy, những gia đình có thu nhập trung bình có thể chọn chất liệu như gỗ cao su, gỗ xoan đào và gỗ sồi nga hoặc gỗ thông đều được. Những mẫu gỗ này tuy độ cứng và tuổi thọ không được như lim và gỗ hương bên trên nhưng nếu được xử lý cẩn thận và phun sơn chống mối mọt thì tôi tin giường 2 tầng của bé cũng khá bền đấy.

Giúp bé có một chiếc giường tầng chất lượng nhất

giường tầng cho bé

Mẫu này tuy đơn giản nhưng chắc chắn

Vì vậy, việc chọn đóng giường tầng cho bé có chất liệu như thế nào là hoàn toàn phụ thuộc vào diều kiện gia đình bạn. Nhưng lời khuyên của tôi là không nên chọn chất liệu quá tốt vì vừa tốn kém mà giường tầng cho các con thì đâu thể sử dụng cả đời, đến độ tuổi nào đó các con sẽ phải di chuyển để phù hợp với lứa tuổi và cách thức sinh hoạt mà.

giường tầng đặt đóng

Hoặc các mẹ có thể chọn mẫu như thế này

Tuy vậy, không có nghĩa là sẽ chọn giường được đóng với chất liệu kém, gỗ non chưa được xử lý dễ bị cong vênh và co ngót trong quá trình sử dụng. Có khả năng làm tụt then chốt khiến giường có nguy cơ bị sập hoặc đổ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các con.

Trước khi đóng giường tầng cho các con, bạn nên tới các đơn vị buôn bán lớn như Kids Plaza để tham khảo trước mẫu mã, tìm một cấu trúc phù hợp để dễ dàng mô phỏng cho các bác thợ mộc.

Bài đọc thêm: Hướng dẫn tự chế ga cho giường tầng trẻ em đơn giản mà đẹp