Mua giường tầng đẹp mà con không chịu ngủ thì phải làm sao?

0
1115

Chào các mẹ!

Chả là nhà em đang chuẩn bị đón thêm thành viên mới nên muốn cho ông anh năm nay 4 tuổi ra ngủ riêng phòng. Tổng nhà chỉ có 2 phòng nên dự định mua giường tầng cho ông anh ra trước còn cô em thì ra sau. Nhưng em thật không ngờ là cho bé ra ngủ riêng nó khó khăn đến thế cứ léo nhéo khóc mãi không thôi, lắm hôm mẹ lừa cho ngủ rồi bế sang mà nửa đêm lại gào ầm lên đứng trước cửa phòng mẹ vậy. Em nản quá, điều quan trọng bé còn không cả chịu vào nằm cơ ạ, trước khi đi ngủ dỗ đủ trò mà bé không chịu vào cứ phải nằm phòng bố mẹ mới chịu cơ, giờ mới thấy hối hận là không cho con ra riêng từ lúc nhỏ thì có khi giờ đỡ khổ. Đã có mẹ nào từng rơi vào hoàn cảnh này chưa ạ? Chia sẻ cho em và một số mẹ khác một chút kinh nghiệm nhé.

Làm sao cho bé ngoan ngoãn ngủ trên giường tầng đẹp?

giường tầng đẹp

Môi trường sinh hoạt thông thoáng nhờ có giường tầng

Chào bạn! Mình là Thu Trang chuyên gia nghiên cứu tâm lý của trẻ, đa số các bà mẹ Việt thường có thói quen ấp ủ con khá lâu, có bé lên tới hơn 10 tuổi mà vẫn ngủ chung với mẹ, điều đó là không tốt bởi theo những nghiên cứu gần đầy nhất thì những đứa trẻ ra riêng sớm thường phát triển trí thông minh hơn thông thường vừa tự hình thành cho bé thói quen tự lập vừa không ỉ nại vào ba mẹ, sau này chắc chắn sẽ thành công trong cuộc sống.

—>>> Bình sữa

Hơn nữa ở trẻ nhỏ thường hình thành theo thói quen lặp đi lặp lại, như kiểu mẹ cho ngủ nôi từ bé là sau cứ đặt nôi bé mới chịu ngủ. Trong trường hợp của bạn cũng vậy, bé đã quen được ôm ấp trong vòng tay ba mẹ nên giờ tách ra chắc chắn sẽ rất khó khăn điều quan trọng là mẹ phải thật kiên trì.

Giải pháp cho bé ngoan ngoãn ngủ riêng trên giường tầng đẹp

tr-em-thich-nam-giuong-tang

Vui chơi cùng con trong phòng để tạo được sự quen thuộc

Đầu tiên mẹ phải chuẩn bị thật kỹ phòng ngủ cho con, tạo một môi trường hấp dẫn có chứa những đồ chơi những con vật và hình hài mà bé thường yêu thích tạo được sự quan tâm của bé sau đó ba mẹ có thể thay nhau vào chơi với con. Thời gian đầu mẹ hãy nằm ngủ cùng con vài ngày cho bé cảm thấy quen thuộc với căn phòng, sau đó chỉ cần kể những câu truyện cổ tích và đợi cho bé ngủ say, cứ như thế ta rút ngắn thời gian lại bé sẽ có thói quen tự mình đi vào phòng ngủ rất đúng giờ.

Bạn lưu ý cần phải hình thành cho bé một thói quen sinh hoạt đúng giờ, như kiểu giờ ăn, giờ xem phim và giờ đi ngủ…để các con có một nếp sống mạch lạc và khoa học ngay từ lúc ban đầu.

Chúc bạn may mắn với phương pháp trên nhé!

Bài viết liên quan: