Kinh nghiệm khám khoa nhi ở bệnh viện Bạch Mai

0
3795

Khoa nhi bệnh viện Bạch Mai là nơi tiếp nhận và điều trị đa dạng nhiều căn bệnh cho trẻ nhỏ từ bệnh thông thường đến các chứng bệnh nguy hiểm. Đây là địa chỉ uy tín không chỉ các mẹ ở Hà Nội gửi gắm niềm tin mà các tỉnh lân cận cũng thường đưa con nhỏ đến thăm khám. Cùng xem kinh nghiệm khám bệnh cho con ở Bệnh viện Bạch Mai giúp chặng đường thăm khám thuận lợi hơn.

Nắm rõ địa chỉ và phương thức liên lạc của khoa nhi bệnh viện Bạch Mai

khoa-nhi-benh-vien-bach-mai-1

Nắm rõ địa chỉ khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai để chủ trọng trong quá trình thăm khám

Để thăm khám khoa nhi tại Bệnh viện Bạch Mai, mẹ nên nắm rõ địa chỉ của bệnh viện, phương thức liên lạc và vị trí của khoa nhi trong bệnh viện. Thông tin cho mẹ như sau:

  • Địa chỉ bệnh viện Bạch Mai: Số 78, đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
  • Điện thoại của bệnh viện: 8424 3869 3731.
  • Website: http://bachmai.gov.vn/
  • Địa chỉ nhi khoa Bạch Mai:  Tầng 1, tầng 2 của nhà P thuộc khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai.
  • Điện thoại khoa nhi: 024.22428317. 
  • Độ tuổi trẻ khám tại khoa nhi: Trẻ dưới 15 tuổi.
  • Thời gian làm việc: Buổi sáng từ 6h30 – 12h00 buổi chiều từ 13h30 đến 18h00.

Sau khi nắm được các thông tin của phòng khám nhi khoa (bệnh viện Bạch Mai), gia đình dành thời gian tìm hiểu thông qua website chính thống hoặc gọi điện nhận tư vấn, tìm hiểu đường đi, phương thức di chuyển… Có được sự chuẩn bị tốt, việc thăm khám và điều trị cho con diễn ra suôn sẻ hơn.

Những bệnh nào nên đến khám tại khoa nhi bệnh viện Bạch Mai?

Chỉ đưa con em đến khám những căn bệnh là thế mạnh của bệnh viện, tránh quá tải

Chọn bệnh viện uy tín để khám bệnh cho con là tâm lý chung của cha mẹ. Tuy nhiên, gia đình nên tìm hiểu thế mạnh của khoa nhi bệnh viện Bạch Mai để đưa trẻ đến điều trị. Những căn bệnh không phải là thế mạnh của bệnh viện Bạch Mai hoặc những căn bệnh thông thường thì nên chọn địa điểm khám khác, phù hợp. Điều này giúp tránh tình trạng quá tải cho bệnh viện Bạch Mai, đồng thời tốt cho việc khám điều trị bệnh cho bé.

Những căn bệnh nên đưa trẻ đến khám tại khoa nhi bệnh viện Bạch Mai là:

  • Các nhóm bệnh về hô hấp. Chẳng hạn: viêm phổi, viêm phế quản, hen phế quản, giãn phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính,… Đặc biệt là căn bệnh hen ở trẻ nhỏ.
  • Các nhóm bệnh về tiêu hóa. Chẳng hạn: táo bón, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích, nôn ói theo chu kỳ, trào ngược dạ dày thực quản,…
  • Bệnh về thận tiết niệu. Chẳng hạn: bí đái, đái nhiều, đái ít, đái khó, đái dầm, đái dắt, rối loạn thành phần nước tiểu, suy thận, viêm đường tiết niệu,…
  • Bệnh về máu. Chẳng hạn: thiếu máu, máu khó đông, nhiễm trùng máu, ung thư máu,…
  • Ngoài ra, còn một số nhóm bệnh khác như: tim mạch, tai mũi họng, bệnh truyền nhiễm (sởi, thủy đậu,…)

Có thể thấy, thế mạnh của trung tâm khoa nhi của bệnh viện Bạch Mai là điều trị nội khoa. Đối với thế mạnh của mình, khoa nhi ở bệnh viện Bạch Mai đã trang bị đẩy đủ máy móc, kỹ thuật để phục vụ quá trình thăm khám, và điều trị một cách tốt nhất. Do đó, nếu trẻ nhỏ dưới 15 tuổi mắc các chứng bệnh về khoa nội nhi, cha mẹ nên đưa trẻ đến thăm khám tại đây. Nếu trẻ mắc các chứng bệnh khoa ngoại hoặc xương cốt,… mẹ nên tìm hiểu những bệnh viện chuyên khoa nhi uy tín để điều trị cho trẻ.

Tìm hiểu bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai khoa nhi

khoa-nhi-benh-vien-bach-mai-3

Tìm hiểu bác sĩ giỏi chuyên ngành, có kinh nghiệm để đăng ký thăm khám cho con

Sở dĩ, tìm hiểu bác sĩ tại tại khoa nhi của bệnh viện Bạch Mai mẹ có thể lựa chọn bác sĩ khám theo yêu cầu. Tuy rằng với việc lựa chọn bác sĩ thăm khám sẽ tiến thêm kinh phí nhưng cũng sẽ giúp gia đình chọn được các sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm khiến bản thân yên tâm. Giới thiệu đến mẹ những bác sĩ chuyên khoa nhi giỏi, kinh nghiệm, tận tâm tại nhi khoa bệnh viện Bạch Mai.

  • Bác sĩ Nguyễn Đông Hải (phó trưởng khoa nhi): Là bác sĩ đa khoa, nhưng chuyên về khoa tim mạch. 
  • Bác sĩ Bùi Thị Hoàng Ngân: Là bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề chuyên khoa nội nhi. 
  • Bác sĩ Lê Sỹ Hùng: Là chuyên khoa II, Phó Trưởng khoa Nhi tại bệnh viện Bạch Mai. Theo ý kiến của các mẹ có con nhỏ được bác sĩ Hùng khám và điều trị đều nhận định, bác sĩ  Hùng rất “mát tay”, trẻ nhanh khỏi bệnh.
  • Bác sĩ Nguyễn Thành Nam: Là bác sĩ có tay nghề cao, hiện đang là Trưởng khoa Nhi.
  • Bác sĩ Lê Thị Lan Anh: Là  bác sĩ chuyên khoa về nội nhi có thâm niên, tận tâm và có tay nghề.

Thông tin cho gia đình mình được biết, rất nhiều bác sĩ có tay nghề làm việc tại khoa nhi Bạch Mai mở phòng khám riêng. Do đó, nếu không thể liên hệ khám cho con tại bệnh viện, cha mẹ có thể đưa con đến phòng khám của bác sĩ ngoài giờ hành chính.

Những kinh nghiệm khác khi đưa con đến khám bệnh tại khoa nhi của bệnh viện Bạch Mai

khoa-nhi-benh-vien-bach-mai-4

Đến sớm bốc số khám cho con

Bên cạnh những kinh nghiệm trên, khi đưa trẻ đến khám và điều trị ở khoa nhi thuộc bệnh viện Bạch Mai, gia đình cần chuẩn bị những điều sau:

  • Nếu gia đình ở xa, nên đến sớm một hôm, thuê phòng gần bệnh viện hoặc thuận tiện đi lại đến bệnh viện để thăm khám, đồng thời giữ gìn sức khỏe cho trẻ và cho người chăm sóc trẻ.
  • Nếu không đặt trước lịch khám, nên có người nhà đi sớm bốc số để thời gian khám cho trẻ đến sớm hơn.
  • Bố mẹ cần ghi lại danh sách những đồ dùng cần mang theo (bảo hiểm, giấy tờ liên quan, đồ dùng,…) để tránh thiếu sót.
  • Nếu trẻ còn nhỏ, cần 2 người đi kèm để tiện chăm sóc trẻ và thực hiện các thủ tục khi cần thiết. Nếu trẻ lớn, có thể đi lại và tự chăm sóc thì chỉ cần 1 người đi kèm, tránh đông đúc, chen lấn.
  • Vì không xác định thời gian khám cụ thể, gia đình nên mang theo nước và thức ăn nhẹ để lót dạ cho trẻ và người chăm sóc.
  • Đối với trường hợp mới khám lần đầu, hãy đến quầy thông tin để nhận tư vấn, không nên bị cò mồi dẫn dụ, lôi kéo.
  • Nếu trẻ được chỉ định nằm điều trị, bố mẹ không nên quá lo lắng, lúc này nên nghe theo bác sĩ, bởi vì tùy tình hình bệnh của con mà bác sĩ cân nhắc việc nằm viện theo dõi kịp thời.

Như vậy, chúng tôi vừa cung cấp cho mẹ rất nhiều kinh nghiệm khám khoa nhi bệnh viện Bạch Mai. Đây là những kinh nghiệm được các gia đình đã từng đưa con nhỏ đến bệnh viện Bạch Mai thăm khám đúc kết lại. Để việc thăm khám và điều trị bệnh cho con nhanh chóng, ổn định, bố mẹ hãy ghi nhớ và áp dụng khi cần nhé!

Xem Thêm: